virut hiv

  • Lần đầu giải mã được cấu trúc bên trong virus HIV Lần đầu giải mã được cấu trúc bên trong virus HIV
    Các nhà khoa học lần đầu tiên đã giải mã được cấu trúc phức tạp của lớp vỏ protein (capsid) bên trong virus HIV. Họ cũng đã tìm ra cách các thành phần của lớp vỏ này kết dính với nhau chính xác như thế nào ở cấp độ nguyên tử.
  • Brazil thử vắc xin phòng chống virus HIV trên khỉ Brazil thử vắc xin phòng chống virus HIV trên khỉ
    Các nhà khoa học Brazil ngày 5/8 cho biết họ đã điều chế một loại vắcxin phòng chống virus HIV gây bệnh AIDS và có kế hoạch thử nghiệm trên khỉ trong năm nay.
  • Phát hiện cách vô hiệu hóa virus HIV Phát hiện cách vô hiệu hóa virus HIV
    Các nhà khoa khọc đã phát hiện được cách ngăn chặn virus HIV làm suy giảm hệ miễn dịch. Nghiên cứu này có thể là cơ sở để phát triển một loại vaccine hữu hiệu chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS.
  • HIV có từ 5 triệu năm trước HIV có từ 5 triệu năm trước
    Loại virus sống trên cơ thể của loài linh trưởng giống như virus gây ra bệnh AIDS đã tồn tại ít nhất 5 triệu năm, thậm chí là 12 triệu năm.
  • Sữa mẹ diệt được virus HIV? Sữa mẹ diệt được virus HIV?
    Kháng thể giúp làm ngừng sự phát triển virus HIV được tìm thấy trong sữa của những bà mẹ nhiễm HIV tại nước CH Malawi. Các nhà khoa học Trường ĐH Duke (Mỹ) đã chứng minh kháng thể này được tế bào B sinh ra. Họ hy vọng sẽ tìm ra các tế bào tương tự trong cả các cơ quan khác để sản xuất vắc-xin chống HIV.
  • Nước tương có thể chữa HIV hiệu quả? Nước tương có thể chữa HIV hiệu quả?
    Các chuyên gia vi trùng học vừa lên tiếng tuyên bố, một hợp chất gia tăng mùi vị tồn tại trong nước tương có thể khắc phục tình trạng kháng thuốc chống AIDS ở những bệnh nhân nhiễm virus HIV.
  • Phát hiện ra cơ chế hệ miễn dịch chống lại sự lây lan của HIV Phát hiện ra cơ chế hệ miễn dịch chống lại sự lây lan của HIV
    Các nghiên cứu gần đây cho thấy các tế bào miễn dịch, còn gọi là tế bào tua, có chứa prôtêin có khả năng chống lại sự lây lan của HIV tên là SAMHD1.
  • Thoát chết thần kỳ nhờ virus HIV Thoát chết thần kỳ nhờ virus HIV
    Hãng dược Novartis đang đặt cược 20 triệu USD vào một liệu pháp điều trị ung thư kỳ lạ. Dù khó tin nhưng có vẻ như liệu pháp này đã cứu sống một bé gái 6 tuổi tại Mỹ, tờ New York Times đưa tin.