xác ướp thiếu nữ 3600 năm tuổi

  • Những loài rắn độc ở Việt Nam Những loài rắn độc ở Việt Nam
    Việt Nam là nơi cư ngụ của gần 200 loài rắn, trong đó 53 loài rắn độc chủ yếu thuộc hai họ rắn lục và rắn hổ. Nhiều loài có nọc độc gây chết người chỉ sau thời gian ngắn.
  • Những bí ẩn xung quanh người băng Ozti Những bí ẩn xung quanh người băng Ozti
    Hơn 20 năm trước, vào ngày 19/9/1991, đôi vợ chồng trẻ người Đức Erika và Helmut Simon trong khi đi bộ gần một con sông băng ở Otztal Alps (gần biên giới giữa Áo và Italia) đã phát hiện một xác chết nằm úp mặt xuống lớp băng đang dần tan chảy.
  • Sự linh nghiệm của bùa chú trên bia mộ Kim tự tháp Sự linh nghiệm của bùa chú trên bia mộ Kim tự tháp
    Kim tự tháp là lăng mộ mà các vị vua Ai Cập cổ đại xây dựng cho mình. Kim tự tháp Ai Cập được coi là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Hầu hết các kim thự tháp lớn nhỏ ở Ai Cập đều được xây dựng vào thời vương triều thứ 3 đến vương trieùe thứ 6 của Ai Cập.
  • Những giả thuyết kỳ lạ về thảm họa Titanic Những giả thuyết kỳ lạ về thảm họa Titanic
    Tàu Titanic đã đâm vào một tảng băng trôi vào 11 giờ 40 tối 14/4/1912. Giả thuyết chính thức cho rằng con tàu đã đi với tốc độ cao và va chạm với tảng băng. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận điều này. Sau đây là 6 giả thuyết khác do những người thích tìm hiểu về bí ẩn thảm họa Titanic đưa ra.
  • Phát hiện xác voi ma mút nguyên vẹn ở Bắc Cực Phát hiện xác voi ma mút nguyên vẹn ở Bắc Cực
    Nhóm thám hiểm, đứng đầu bởi giáo sư Natalia Fyodorova, cho biết xác của con voi ma mút được bảo quản nguyên vẹn như xác của một con voi ma mút 40.000 tuổi có tên là Lyuba, được phát hiện tại cùng vị trí cách đây 4 năm.
  • Xác ướp có não, không tim Xác ướp có não, không tim
    Người phụ nữ này qua đời vào tuổi 30 - 40, cách đây khoảng 1.700 năm trước. Theo kỹ thuật thời ấy thì tất cả não và nội tạng phải được loại bỏ trước khi ướp xác.
  • Bức tranh ma quái “càng xem càng rợn” người: Phóng to 3 lần hậu thế mới hiểu lý do! Bức tranh ma quái “càng xem càng rợn” người: Phóng to 3 lần hậu thế mới hiểu lý do!
    Nhiều khách tham quan thú nhận họ cảm thấy rợn người khi nhìn thẳng vào bức họa "Nhòm cửa thấy quỷ" trong Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc.
  • Chất độc cổ đại mang tên “nụ cười thần chết” Chất độc cổ đại mang tên “nụ cười thần chết”
    Hàng nghìn năm trước khi Joker dùng hơi độc khiến nạn nhân mỉm cười khi chết trong truyện tranh, những kẻ thực dân Phoenicia trên hòn đảo Sardinia cũng ép buộc nạn nhân của chúng mỉm cười.