"Cánh tay ma" trong bức ảnh 100 năm tuổi

  •   3,19
  • 26.407

Bức ảnh chụp những cô gái Ireland làm việc tại một nhà máy sản xuất lanh vào năm 1900 chứa đựng yếu tố có thể khiến nhiều người sợ hãi.

Bức ảnh 100 tuổi chứa cánh tay ma.
Bức ảnh 100 tuổi chứa cánh tay ma. (Ảnh: Scoopnest).

Theo Belfast Live, trong ảnh, một nhóm nữ công nhân trẻ ở nhà máy sản xuất lanh xếp hàng và chụp hình với đồng phục tại nơi làm việc. Mỗi người đeo dây thắt ngang eo xỏ qua dụng cụ họ dùng hàng ngày.

Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, có thể thấy rõ hình ảnh một cánh tay lạ đặt trên vai cô gái mặc áo sẫm màu ngồi ở ngoài cùng bên phải hàng thứ hai. Cánh tay không thể thuộc về hai cô gái đứng sau hoặc ngồi bên cạnh bởi họ đều chụp hình trong tư thế khoanh tay.

Bức ảnh do một độc giả tên Linda gửi tới Belfast Live. "Thật tuyệt khi xem bức ảnh cũ của cụ ngoại tôi nhiều năm về trước khi bà làm việc ở nhà máy. Bà tên là Ellen Donnelly và là người thứ 4 từ trái qua phải ở hàng hai. Cha tôi lưu giữ bức ảnh này trong nhà và đó là bức ảnh ma của gia đình tôi", Linda cho biết.

Một số giả thuyết cho rằng "cánh tay ma" là kết quả của mẹo sử dụng ánh sáng hoặc đường diềm trên áo cô gái nhưng nguồn gốc thực sự của nó vẫn chưa được xác định.

Cập nhật: 30/06/2016 Theo VnExpress
  • 3,19
  • 26.407