xác ma cà rồng thời la mã cổ đại

  • Bức ảnh “ma” thứ hai tại lâu đài cổ ở Scotland Bức ảnh “ma” thứ hai tại lâu đài cổ ở Scotland
    Bức ảnh “ma” thứ hai tại lâu đài cổ Tantallon nổi tiếng ở Scotland được công bố 1 tháng sau bức ảnh đầu tiên.
  • Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại
    Theo thế giới tâm linh, địa ngục là nơi mà những người xấu phải xuống và chịu sự trừng phạt sau khi chết. Với mỗi nền văn minh tôn giáo khác nhau thì cũng tồn tại các khái niệm về địa ngục khác nhau.
  • Miệng hài cốt thế kỷ 16 bị nhét gạch là ma cà rồng? Miệng hài cốt thế kỷ 16 bị nhét gạch là ma cà rồng?
    Hài cốt người phụ nữ này có niên đại ở thế kỷ 16 khi mà bệnh dịch hạch tàn phá Châu Âu, giết chết khoảng 50 nghìn người, tức gần 1/3 dân số của thành phố. Theo lý giải của của Nuzzolese và Borrini ở Đại học Florence (Ý) trên Tạp chí Khoa học Pháp vào năm 2010, hài cốt người phụ nữ này được bọc trong một tấm vải liệm và được coi là một
  • Ma cà rồng - từ huyền thoại đến khoa học Ma cà rồng - từ huyền thoại đến khoa học
    Kể khi từ vampire (ma cà rồng, ma hút máu người) được tạo ra vào năm 1734, huyền thoại ma cà rồng cứ lan rộng ra mãi, bước vào văn hóa dân gian và sau đó là tác phẩm Dracula của Bram Stoker (năm 1897).
  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Tìm hiểu về trúng gió và cách xử lý khi bị trúng gió Tìm hiểu về trúng gió và cách xử lý khi bị trúng gió
    Trúng gió hiểu theo nghĩa thông thường theo dân gian Việt Nam nghĩa là bị “gió độc” nhập vào cơ thể gây ra một hoặc nhiều triệu chứng như mỏi mệt, sốt, nhức đầu, buồn nôn...
  • Tàu ma Mary Celeste và bí ẩn hơn 100 năm Tàu ma Mary Celeste và bí ẩn hơn 100 năm
    Tàu ma là một trong những bí ẩn vẫn chưa được giải đáp trên thế giới. Trong đó, sự biến mất kỳ lạ của các thủy thủ trên con tàu Mary Celeste trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của nghành hàng hải thế giới.