xét nghiệm HBV PCR

  • Thử nghiệm trên động vật có phi đạo đức? Thử nghiệm trên động vật có phi đạo đức?
    Một số nhà nghiên cứu ủng hộ việc thí nghiệm trên động vật và cho rằng, chỉ khi không làm nghiên cứu trên động vật mới là phi đạo đức và phải trả giá bằng mạng sống con người.
  • Ăn gì để hết say rượu? Ăn gì để hết say rượu?
    Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, Trưởng khoa Đông y - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho hay say rượu là tình trạng ngộ độc cấp tính do uống lượng rượu quá nhiều.
  • Xác định sớm ung thư răng miệng qua nước bọt Xác định sớm ung thư răng miệng qua nước bọt
    Một nghiên cứu mới cho rằng có thể chẩn đoán sớm ung thư răng miệng và vòm họng khi mức độ microARN vượt quá 50, đơn giản và đỡ tốn thời giờ hơn là làm sinh thiết.
  • Xét nghiệm máu phát hiện sớm hội chứng Down Xét nghiệm máu phát hiện sớm hội chứng Down
    Mới đây, các nhà khoa học đã công bố một phương pháp mới giúp những người sắp làm cha mẹ có thể phát hiện sớm xem thai nhi của mình có bị mắc hội chứng Down hay không.
  • Video: Con mèo hai mặt Video: Con mèo hai mặt
    Mèo Venus thu hút được sự chú ý của nhiều người như vậy là do khuôn mặt vô cùng đặc biệt của nó: một nửa có lông màu đen và mắt màu xanh lá cây, nửa kia màu vàng với mắt màu xanh da trời.
  • Vật liệu tái chế - chất liệu tạo nên thời trang sinh thái Vật liệu tái chế - chất liệu tạo nên thời trang sinh thái
    Dù nhiều nhà sản xuất y phục không quan tâm nhiều đến vấn đề bảo vệ môi trường, nhưng các sản phẩm tái chế được (như chai nước, hũ đựng sữa chua và tuýp bơ…) đang mở ra tương lai cho ngành thời trang sinh thái.
  • Phát triển thành công phương pháp xét nghiệm máu mới Phát triển thành công phương pháp xét nghiệm máu mới
    Các nhà khoa học Mỹ vừa mới phát triển thành công một phương pháp xét nghiệm máu mới gọi là VirScan, theo đó chỉ cần qua một lần xét nghiệm là có thể xác định được hầu hết các virus mà một người đã phơi nhiễm trong một quá trình nhiều năm.