xông khói

  • Khói bồ kết có thể chống cúm gia cầm Khói bồ kết có thể chống cúm gia cầm
    Tại một số tỉnh đã có kinh nghiệm dùng bồ kết chữa bệnh cho vật nuôi. Biện pháp phòng, chống cúm gia cầm bằng phương pháp xông khói bồ kết có cơ sở khoa học. Người dân địa phương thường đốt bồ kết xông khói để giúp chống suy giảm hô hấp,
  • Công thức cho lát bánh mì kẹp thịt Công thức cho lát bánh mì kẹp thịt
    Các nhà khoa học Anh cho biết đã tìm ra công thức cho món sandwich thịt xông khói hoàn hảo, sau 1.000 giờ thử nghiệm trên 700 loại khác nhau của loại bánh được nhiều người yêu thích.
  • Ăn nhiều xúc xích dễ bị suy tim Ăn nhiều xúc xích dễ bị suy tim
    Đàn ông ăn nhiều xúc xích cũng như các thực phẩm chế biến sẵn làm từ thịt đỏ (thịt xông khói, thịt muối...) có nguy cơ suy tim hơn so với những người ít ăn.
  • Trong tương lai, chúng ta có thể ăn rong biển thay cho thịt động vật Trong tương lai, chúng ta có thể ăn rong biển thay cho thịt động vật
    Từ bánh mì kẹp thịt tảo bẹ đến thịt xông khói của biển, các nhà kinh doanh thực phẩm bền vững đang đổi mới để thu hút những kẻ ăn tạp háu đói là con người.
  • Bồ kết - vị thuốc hay Bồ kết - vị thuốc hay
    Bồ kết còn gọi là bồ kếp, chùm kết, tên khoa học là gleditsia australis. Quả thường được dùng để gội đầu. Nếu bị nghẹt mũi, khó thở hoặc viêm xoang, bạn có thể đốt quả bồ kết, xông khói vào mũi. Mũi sẽ thông và dễ thở hơn.
  • Heo chứa axít béo omega-3 Heo chứa axít béo omega-3
    Nhóm khoa học gia thuộc các trường đại học Pittsburgh, Harvard, Missouri (Mỹ) cho biết đã lai tạo thành công loài heo sản sinh axít béo omega-3 và một ngày nào đó chúng có thể được dùng làm thịt muối xông khói rất tốt cho sức khỏe.
  • Heo... mỡ cá! Heo... mỡ cá!
    Các nhà nghiên cứu đã nhân bản được loài heo có... mỡ cá, chứ không phải mỡ heo! Thịt xông khói và sườn heo chẳng bao lâu nữa sẽ rất tốt cho tim. Nhưng hiện nay những lợi ích từ nghiên cứu đăng trên tạp chí Intemet Nature Biotechnology
  • Chất Cholesterol có lợi cho sức khỏe? Chất Cholesterol có lợi cho sức khỏe?
    Nếu bạn lo lắng về lượng cholesterol trong máu cao và muốn giữ cho tim bạn khoẻ mạnh khi bạn ngày càng lớn tuổi, thì bạn đừng vội bỏ món thịt muối xông khói và trứng. Bởi vì một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng chúng có thể đem lại lợi ích
  • Phát hiện bất ngờ: Cá hồi không chỉ để ăn! Phát hiện bất ngờ: Cá hồi không chỉ để ăn!
    Cá hồi xông khói, cá hồi nướng hay cuốn sushi đều là món ăn tuyệt hảo. Nhưng với nghiên cứu mới nhất của Đại học Thanh Hoa Đài Loan và Viện Công nghệ Karlsruhe của Đức, cá hồi còn có thể là thiết bị lưu trữ dữ liệu tuyệt vời của tương lai.