xương cá

  • Phát hiện xương cá sấu hoá thạch có niên đại 140 triệu năm Phát hiện xương cá sấu hoá thạch có niên đại 140 triệu năm
    Những mẫu hóa thạch của một con cá sấu sống dưới biển cách đây 140 triệu năm đã được tìm thấy ở Patagonia (Nam Mỹ). Các nhà khoa học đã đặt cho nó một cái tên Godzilla - vì cái mõm giống lòai khủng long và hàm răng lởm
  • Hóa thạch kỷ Jura tiết lộ loài cá sấu mõm dài mới Hóa thạch kỷ Jura tiết lộ loài cá sấu mõm dài mới
    Sau gần 250 năm khai quật, các nhà khoa học cuối cùng cũng xác định được danh tính của bộ xương cá sấu hóa thạch ở bang Bavaria.
  • Loài giun ăn xương kỳ dị Loài giun ăn xương kỳ dị
    Loài giun sống trên bộ xương của một con cá voi xám nhỏ tại một khe vực dưới biển ở ngoài khơi California là loài giun biển ăn xương cá voi đầu tiên được biết đến. Trên xương cá voi, một khi giun biển cái đã đục vào được thì nó sẽ
  • Phụ nữ mơ về sex nhiều như đàn ông Phụ nữ mơ về sex nhiều như đàn ông
    Đàn ông chắc chắn dành nhiều thời gian ban ngày nghĩ về sex hơn phụ nữ. Nhưng khi đêm xuống, cả hai giới đều mơ mộng về chủ đề này tương đương nhau.
  • Sản phẩm giúp cá, tôm... ngon miệng! Sản phẩm giúp cá, tôm... ngon miệng!
    Tận dụng xương cá, cá nhỏ do các nhà máy chế biến thủy hải sản thải ra, nhóm nghiên cứu thuộc khoa hóa, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã tạo ra sản phẩm dẫn mùi dùng trong thức ăn cho tôm, cá (ảnh).
  • Hóa thạch cá voi tìm thấy trong vườn nho Hóa thạch cá voi tìm thấy trong vườn nho
    Hóa thạch cá voi lớn nhất được phát hiện ở Italy trong một trong những vườn nho tươi tốt nhất của nước này. Bộ xương cá voi năm triệu năm tuổi có độ dài 10 mét được đào lên ở vùng Tuscany, một vùng trồng nho phía bắc nước Italy.
  • Răng giả từ vỏ trứng cá sấu Răng giả từ vỏ trứng cá sấu
    Cho đến hiện nay, trứng và xương cá sấu chỉ là vật phế thải. Thế nhưng mới đây, các nhà khoa học Thái Lan đã phát hiện đây là chất liệu tốt để làm răng giả và xương nhân tạo cho người.