xương hàm voi răng mấu

  • Bệnh xương thủy tinh Bệnh xương thủy tinh
    Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Nguyễn Thị Nguyệt (xã Phúc Thọ - Hà Tây) mong có một mái ấm gia đình và những đứa con ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Nhưng bất hạnh ập đến khi chị sinh đứa thứ hai: Ngay khi cất tiếng khóc chào đời, đứa trẻ đã không thể cử động được
  • Bằng chứng về loài người khác thông minh, săn quái thú ở "vườn địa đàng" Bằng chứng về loài người khác thông minh, săn quái thú ở "vườn địa đàng"
    Một công cụ 1,4 triệu tuổi hết sức đặc biệt, tinh xảo làm bằng xương đã được tìm thấy tại Ethiopia, thuộc về một loài người khác đã tuyệt chủng.
  • Vì sao biển thường có màu xanh? Vì sao biển thường có màu xanh?
    Glenn Smith, giáo sư tại Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), đã giải thích vấn đề này như sau: nước biển thật ra không màu nhưng do nó phản chiếu màu xanh của bầu trời nên chúng ta thường thấy chúng có màu xanh, do vậy lúc bầu trời có nhiều đám m&ac
  • Sở thích ăn uống lạ lùng của Charles Darwin Sở thích ăn uống lạ lùng của Charles Darwin
    Charles Robert Darwin (1809 - 1882), nhà khoa học người Anh, là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử loài người.
  • Cá mập trắng cổ đại phát triển chậm hơn Cá mập trắng cổ đại phát triển chậm hơn
    Hóa thạch hoàn chỉnh nhất của một con cá mập trắng lớn cổ đại đã được phát hiện tại vùng sa mạc khô hạn thuộc Peru, bao gồm các phần của xương sống và phần miệng với 222 cái răng.
  • Những "kỳ quan" từ trên trời rơi xuống Những "kỳ quan" từ trên trời rơi xuống
    Trong lịch sử thế giới, nhiều người từng chứng kiến những vật thể lạ từ trên trời rơi xuống. Nhiều khi những "kỳ quan" lạ thường ấy lại làm cho cả những người tĩnh trí nhất cũng phải băn khoăn.
  • Bí mật về hàm cá voi Bí mật về hàm cá voi
    Bằng cách mổ xẻ xác cá voi, người ta đã thấy được cấu trúc phức tạp của chiếc hàm khổng lồ mà lâu nay các nhà nghiên cứu chưa từng biết tới. Được mệnh danh là loài động vật lớn nhất tồn tại, mỗi miếng mồi có thể lên tới 100 tấn bao gồm các nhuyễn thể và nước chỉ trong vòng 10 giây. Điều này có thể cho ta thấy rằng, c&a
  • Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu
    Nhớ lại từ những kiến thức sinh học ở trường phổ thông, chúng ta đều biết rằng, màu xanh của lá cây có được là do chất diệp lục tạo nên. Khi tiết trời chuyển sang thu, lá bắt đầu chuyển sang màu vàng hoặc đỏ.