xả lũ thủy điện

  • Pin mặt trời hoạt động như thế nào? Pin mặt trời hoạt động như thế nào?
    Pin năng lượng mặt trời (pin mặt trời/pin quang điện) là thiết bị giúp chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) thành năng lượng điện (điện năng) dựa trên hiệu ứng quang điện.
  • 20 lỗi sai ngớ ngẩn trong những bộ phim khiến người hâm mộ "phát sốt" 20 lỗi sai ngớ ngẩn trong những bộ phim khiến người hâm mộ "phát sốt"
    20 lỗi này đã được các "thánh soi" phát hiện ra từ những bom tấn điện ảnh nổi tiếng như Húng Nhại, Chúa tể những chiếc nhẫn hay Harry Porter…. Liệu bạn có nhìn ra chúng?
  • 9 điều không nên làm khi đi vệ sinh 9 điều không nên làm khi đi vệ sinh
    Chuyện đi vệ sinh tưởng chừng như là nhu cầu cá nhân rất bình thường của con người, nhưng có những thói quen không tốt cho sức khỏe khiến bạn kinh ngạc từ việc đi vệ sinh không đúng cách.
  • Đập Tam Hiệp có thể chịu lũ lớn cỡ nào? Đập Tam Hiệp có thể chịu lũ lớn cỡ nào?
    Năm 2010, đập Tam Hiệp vượt qua nhiệm vụ kiểm soát lũ lớn khi lưu lượng nước đạt đỉnh 70.000 m3 mỗi giây, cao hơn 20.000 m3 so với thảm họa lụt năm 1998.
  • The Hum - Âm thanh bí ẩn thách thức giới khoa học The Hum - Âm thanh bí ẩn thách thức giới khoa học
    Mang tên The Hum, âm thanh tần số thấp đều đặn kỳ lạ chỉ được 2% dân số nghe thấy ở những nơi biệt lập.
  • Đã tìm thấy quái vật hồ Loch Ness Đã tìm thấy quái vật hồ Loch Ness
    George Edwards, thuyền trưởng người Scotland, người đã dành nhiều thập kỷ tìm kiếm con quái thú sống tại hồ Loch Ness, vừa đưa ra tuyên bố cuối cùng ông đã tìm thấy loài vật bí ẩn này và có được bức ảnh bằng chứng về nó
  • Phát hiện kho báu trong mộ Tần Thủy Hoàng Phát hiện kho báu trong mộ Tần Thủy Hoàng
    Các nhà khảo cổ nghiên cứu ngôi mộ của hoàng đế Trung Quốc đầu tiên cho biết Tần Thuỷ Hoàng có thể đã được chôn cùng với kho báu quốc gia. Kỹ thuật scan khu vực đã làm lộ ra một khối lượng lớn đồng xu nằm dưới một ngôi mộ chưa mở.