Lũ lụt ở Úc làm lộ diện nhện khổng lồ to hơn chó

  •   3,212
  • 16.710

Theo Washington Post, giai đoạn tháng 3 này là mùa mưa ở Úc. Khu vực Bắc Queensland luôn phải chịu đựng lũ lụt trên toàn bang trong quãng thời gian này.

Lũ lụt khiến người dân Úc đối mặt với nhiều sinh vật hoang dã như trăn, rắn, cá sấu. Nhưng đoạn video mới đăng tải trên internet cho thấy còn một sinh vật khác cũng gây ra cơn ác mộng không kém.

Nhiều người xem video ngay lập tức hét lên: “Hãy dùng lửa giết nó”, trong khi người đàn ông tên Andrew Gilberto lại có cách xử lý khác.

Nhện khổng lồ treo mình trên cành cây.
Nhện khổng lồ treo mình trên cành cây.

Khi nước sông dâng lên, Giberto nhìn thấy nhện khổng lồ treo mình giữa cành cây. Gilberto dũng cảm bước tới, tóm lấy cành cây và đưa chú nhện đến nơi an toàn.

Nhưng đó là một con nhện khổng lồ to lớn nhất từ trước đến nay. Phần thân nó to bằng bàn tay người trưởng thành, trong khi 6 chiếc chân dài tới 15cm. Kích thước đó khiến nó trông còn to lớn hơn cả chó Chihuahua.

Theo các chuyên gia, đó là một con nhện Tarantula với nọc độc có thể “khiến động vật như chó, mèo chết ngay lâp tức”. Nhưng may mắn là nhện Tarantula lại không nguy hại đối với con người.

Nhện Tarantula thường đi săn bò sát, ếch, những con nhện khác và đôi khi là cả chim.

Hành động của Gilberto nhận được nhiều phản ứng khác nhau của cư dân mạng. Một số ca ngợi, cho rằng điều người đàn ông Úc làm tốt cho môi trường. Nhưng số khác thì nghĩ rằng nên để mặc nhện khổng lồ cho tự nhiên.

Cập nhật: 03/11/2018 Theo Dân Việt
  • 3,212
  • 16.710