xả thải nước phóng xạ

  • Hướng dẫn cách chăm sóc hoa đào sau Tết Hướng dẫn cách chăm sóc hoa đào sau Tết
    Hoa đào là loài hoa không thể thiếu trong các gia đình miền Bắc vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Cùng nhau học cách chăm sóc chậu hoa đào sau Tết như thế nào để năm sau lại có đào đẹp chơi Tết nhé!
  • Chế tạo keo dán gỗ kỵ nước từ xốp phế thải Chế tạo keo dán gỗ kỵ nước từ xốp phế thải
    Trần Đình Đại, sinh viên năm 3, Khoa công nghệ Hóa - Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao Su Bình Phước (thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) đã có sáng kiến tạo ra sản phẩm keo dán gỗ kỵ nước từ xốp phế thải.
  • Hiện tượng El nino là gì? Hiện tượng El nino là gì?
    Theo một định nghĩa đơn giản nhất El nino là hiện tượng phá vỡ điều kiện bình thường của hệ thống đại dương - khí quyển ở khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương gây nên những ảnh hưởng đến thời tiết trên qui mô toàn cầu.
  • Phát hiện trạng thái thứ 4 của nước Phát hiện trạng thái thứ 4 của nước
    Ngoài ba trạng thái đã biết là rắn, lỏng, khí, nước còn tồn tại ở trạng thái thứ 4 kỳ lạ mang tên "đường hầm" khi đặt dưới áp lực cực cao trong không gian nhỏ.
  • Bí ẩn đằng sau vật thể nguy hiểm nhất thế giới Bí ẩn đằng sau vật thể nguy hiểm nhất thế giới
    Một khối chất phóng xạ rộng khoảng 3m xấu xí với bề mặt nhăn nheo, giống như vỏ cây và thủy tinh, đã được hình thành trong thảm họa Chernobyl vào tháng 4 năm 1986 được đặt tên là “trái tim chết chóc” – đây là vật thể nguy hiểm nhất thế giới.
  • Sinh viên chế tạo xà phòng đen từ trấu Sinh viên chế tạo xà phòng đen từ trấu
    Thoạt nhìn tưởng bánh trung thu phủ sô cô la đen nhưng thực ra đó là những bánh xà phòng đen, được nhóm 5 sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chế tạo thành công từ vỏ trấu.
  • Những điều cần biết về tia cực tím (UV) Những điều cần biết về tia cực tím (UV)
    Việc tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, và thậm chí là nguy hiểm đến sự sống.
  • 7 kịch bản tăm tối khi con người lên sao Hỏa 7 kịch bản tăm tối khi con người lên sao Hỏa
    Tỷ phú Mỹ Elon Musk nuôi ước mơ đưa con người lên sao Hỏa, nhưng vẫn chần chừ, vì có quá nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khó phòng tránh.