xao

  • Bảo quản khoai tây bằng cát khô Bảo quản khoai tây bằng cát khô
    Khoai tây là một trong những loại củ có giá trị dinh dưỡng cao vì chứa nhiều loại vitamin và tinh bột. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ khoai tây như: Khoai tây nấu canh xương, khoai tây xào thịt, khoai tây luộc…
  • “Người ngoài hành tinh” thích lên truyền hình “Người ngoài hành tinh” thích lên truyền hình
    Trong vài ngày trở lại đây một đoạn video có nguồn gốc từ Argentina đã làm xôn xao cộng đồng mạng thế giới khi trong đoạn video vốn là của một chương trình truyền hình trực tiếp này xuất hiện hình ảnh một “người ngoài hành tinh”.
  • Năm 2012: Trái đất có bị hủy diệt? Năm 2012: Trái đất có bị hủy diệt?
    Thời gian gần đây, trên mạng xôn xao lời đồn đoán về Ngày tận thế 2012. Tin đồn này dựa trên các thảm họa xuất hiện gần đây như động đất, sóng thần và một số hiện tượng thiên văn học…
  • Cận cảnh nơi "gây giống" sao Cận cảnh nơi "gây giống" sao
    Vẻ đẹp rực rỡ của thiên hà lùn NGC 4214 đang xáo động bởi sự hình thành sao, "rắn mặt trời" uốn lượn, ... nằm trong số những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua theo bình chọn của tạp chí National Geographic.
  • Làm thế nào để 'hứng' một đứa trẻ rơi? Làm thế nào để 'hứng' một đứa trẻ rơi?
    Một đứa bé mới chập chững biết đi đã sống sót sau khi ngã từ tầng 10 nhờ một người qua đường đỡ được. Chuyện gây xôn xao và khiến các nhà khoa học đặt câu hỏi làm thế nào để...
  • Hé lộ bí mật khối đá cổ Trường Yên Hé lộ bí mật khối đá cổ Trường Yên
    Một khối đá tròn dài 1,5m có vấu ở hai đầu mà người dân phát hiện được tại xã Trường Yên (Hoa Lư) từng một thời gây xôn xao dư luận tỉnh Ninh Bình đang dần hé lộ những bí ẩn khó tin về tín ngưỡng Tô tem giáo với "tục thờ đá".
  • Tìm ra thủ phạm khiến địa cầu đột ngột xoay nhanh Tìm ra thủ phạm khiến địa cầu đột ngột xoay nhanh
    Giới khoa học từng xôn xao sau khi phát hiện tốc độ xoay của trái đất đột ngột tăng trong tháng 11/2009. National Geographic cho biết, các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và đồng nghiệp của họ tại châu Âu đã tìm hiểu hiện tượng này trong nhiều tháng qua.
  • Khảo sát đáy biển tại vùng bị động đất ở Nhật Bản Khảo sát đáy biển tại vùng bị động đất ở Nhật Bản
    Theo AFP, ngày 8/3, các nhà khoa học đã triển khai một chương trình nghiên cứu vùng đáy biển ngoài khơi Nhật Bản, nơi xảy ra một trận động đất mạnh đã gây nên cơn sóng thần hồi năm ngoái, nhằm quan sát sự xáo trộn ở khu vực này.
  • Hoài nghi hạt mới không phải "hạt của Chúa" Hoài nghi hạt mới không phải "hạt của Chúa"
    Tuần trước, giới khoa học xôn xao trước thông tin các tín hiệu phát hiện được bên trong LHC đã chứng minh sự tồn tại của hạt Higgs boson, hay còn được gọi là “Hạt của Chúa”, kết thúc một hành trình tìm kiếm miệt mài, rộng khắp trong giới vật lý suốt 5 thập kỷ qua.
  • Thuốc kỹ thuật số Thuốc kỹ thuật số
    Bạn không thể nhớ nổi mình đã uống thuốc cữ sáng hay chưa? Với công nghệ mới của hãng Proteus Digital Health, trụ sở tại California (Mỹ), bệnh nhân khỏi phải lo điều này, nhất là trong thời buổi có quá nhiều thứ gây xao nhãng.