xao

  • Hành tinh 1,3 tỉ tuổi vỡ làm nhiều mảnh, sự sống trỗi dậy Hành tinh 1,3 tỉ tuổi vỡ làm nhiều mảnh, sự sống trỗi dậy
    3,2 tỉ năm trước, có một hành tinh dạng khối cầu rắn, bề mặt gần như trơn nhẵn bắt đầu nứt vỡ thành nhiều mảnh, các vật liệu bên ngoài và bên trong bị xáo trộn. Nhờ vậy, chúng ta có cơ hội ra đời.
  • Mệt mỏi kéo dài - Dấu hiệu cảnh báo của nhiều tình trạng bệnh lý Mệt mỏi kéo dài - Dấu hiệu cảnh báo của nhiều tình trạng bệnh lý
    Trầm cảm là một bệnh lý về tâm thần kinh gây cảm giác mệt mỏi, buồn bực, mất hứng thú kéo dài và rối loạn tâm trạng, làm xáo trộn thói quen sinh hoạt và làm cho người bệnh suy nghĩ tiêu cực.
  • Ba vòng tròn đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời thủ đô Berlin của Đức Ba vòng tròn đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời thủ đô Berlin của Đức
    Một đoạn video quay lại hình ảnh 3 vòng tròn màu đen có vẻ như bằng khói lơ lửng trên bầu trời thủ đô Berlin của nước Đức đang gây xôn xao trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).
  • Video: Thỏ chăn cừu Video: Thỏ chăn cừu
    Nếu là fan của bộ phim “Chú heo chăn cừu” nổi tiếng của Australia (bộ phim từng nhận được 7 đề cử Oscar vào năm 1996 và đoạt giải Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc) thì chắc chắn bạn sẽ “phát điên” khi biết trong đời thực cũng có một con thỏ sở hữu tài chăn cừu tương tự như nhân vật chú heo Babe trong phim.
  • Hạt Higgs - Miếng ghép cuối cùng của vật lý hạt nhân có tồn tại? Hạt Higgs - Miếng ghép cuối cùng của vật lý hạt nhân có tồn tại?
    Vật lý hạt nhân không phải là chủ đề ăn khách như chính trị hoặc người nổi tiếng, nhưng câu chuyện về hạt Higgs đã thu hút sự chú ý của nhiều người bởi tính bí ẩn của nó. Có lẽ bởi hạt Higgs có một biệt danh rất đặc biệt: “Hạt của Chúa”, chính cái tên này đã làm giới truyền thông xôn xao.
  • Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano
    Thời gian qua, dư luận khoa học trong nước xôn xao về việc TS. Nguyễn Chánh Khê - hiện là phó giám đốc trung tâm nghiên cứu và triển khai, khu công nghệ cao TP Hồ chí Minh - đã có một phát minh tạo ra khí Hydrogen từ nước nhờ một chất xúc tác Nano, Hydro tạo ra được dẫn đến Pin nhiên liệu (Fuel Cell) để tạo ra điện năng bằng cách tái hợp Oxygen và&
  • Ghế các Pharaoh ngồi bị đánh cắp bản quyền Ghế các Pharaoh ngồi bị đánh cắp bản quyền
    Khi Tutankhamen qua đời, mộ của ông được chất nhiều vật quý, trong đó có hai chiếc ghế gập, một chiếc làm từ gỗ mun dát ngà voi. Loại ghế tinh xảo đó được sử dụng ở Ai Cập cách đây hơn 4.000 năm. Thiết kế đơn giản bất ngờ gồm hai khung gỗ di động nối lại với nhau bởi các chốt an toàn và một miếng da động vật căng bên trên.