y học hiện đại

  • Giải mã xác ướp Ai Cập bằng công nghệ CT scan Giải mã xác ướp Ai Cập bằng công nghệ CT scan
    Các nhà nghiên cứu Italy đang áp dụng công nghệ y học hiện đại để làm sáng tỏ những bí ẩn liên quan đến xác ướp Ai Cập.
  • Lươn - vị thuốc bổ huyết Lươn - vị thuốc bổ huyết
    Theo Đông y, lươn giúp bổ khí huyết, thích hợp với chứng lao lực, ho hen, phong thấp. Y học hiện đại chứng minh rằng lươn vàng còn có thể trị được bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ.
  • Công nghệ robot nano sẽ là tương lai của nền y học Công nghệ robot nano sẽ là tương lai của nền y học
    Ước muốn của con người luôn là sống lâu, sống khỏe mạnh, hiện nay nền y học hiện đại với sự phát triển của công nghệ robot nano đang dần biến điều đó thành sự thật.
  • Chẩn đoán ung thư phổi qua… mùi hơi thở Chẩn đoán ung thư phổi qua… mùi hơi thở
    Sự pha trộn kỳ diệu giữa công nghệ y học hiện đại và cách chẩn bệnh thông qua ngửi mùi hơi thở bệnh nhân của ông tổ ngành y Hippocrates đem đến hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư.
  • "Vén màn" sự thật đau đớn đằng sau thí nghiệm tạo ra tia X-quang đầu tiên trên thế giới "Vén màn" sự thật đau đớn đằng sau thí nghiệm tạo ra tia X-quang đầu tiên trên thế giới
    Tia X đã giúp nền y học hiện đại rất nhiều nhưng những thí nghiệm thuở ban đầu để phát hiện ra nó đã phải trả bằng sinh mạng của chính con người.
  • Công nghệ tỷ USD trên chiếc mặt nạ của Son Heung-min Công nghệ tỷ USD trên chiếc mặt nạ của Son Heung-min
    Chiếc mặt nạ của tiền đạo người Hàn Quốc được tạo ra từ công nghệ in 3D, một giải pháp đang được ứng dụng nhiều trong ngành y học hiện đại.
  • Ông tổ của ngành y học phương Tây là ai? Ông tổ của ngành y học phương Tây là ai?
    Ông được coi là bác sĩ đầu tiên của y học hiện đại, sự nghiệp của ông đã để lại rất nhiều di sản đáng giá cho y khoa thế giới, vậy ông là ai?
  • Chữa nhức mỏi cơ thể Chữa nhức mỏi cơ thể
    Theo y học hiện đại, nguyên nhân của sự đau nhức, mỏi mệt là cơ bắp hoạt động quá nhiều, gây thiếu tổng hợp men ATP (Adenosin Tri Phosphat) - nguồn năng lượng của cơ thể. Nguyên nhân gây đau nhức, uể oải còn là sự chậm truyền tín hiệu trong các tế bào cơ trong lúc cơ bắp hoạt động quá căng thẳng
  • Gầu sinh ra như thế nào? Gầu sinh ra như thế nào?
    Có không ít người trên đầu thường xuyên có rất nhiều gầu. Gầu quá nhiều tuy không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng khiến cho da đầu bị ngứa, trông rất xấu. Nghiên cứu y học hiện đại co rằng gầu quá nhiều chủ yếu do vi khuẩn bào tử Kanbi hình trứng gâ