Sạc pin bằng... khiêu vũ

  •  
  • 414

Bạn sẽ làm gì khi bị mắc kẹt trong một show nhạc pop chật ních như nêm, nhưng điện thoại di động trong túi lại sắp tắt ngóm vì hết pin?

Nhưng nhờ có một thiết bị mới toanh, tất cả những gì bạn cần phải làm chỉ là lắng nghe nhạc và... nhảy. Pin sẽ đầy lại và điện thoại lại gọi được bình thường.

Nghe như chuyện hoang đường chăng?

Hôm qua, mạng di động Orange của Anh cho biết sẽ hợp tác với GotWind để sản xuất một loại pin sạc có khả năng nạp điện bằng... năng lượng cơ thể phát sinh khi nhảy múa.

GotWind là một hãng công nghệ chuyên về năng lượng tái chế và năng lượng sạch.

(Ảnh: DailyGadget)

Loại pin "khiêu vũ" này (cứ tạm gọi nó như vậy) sẽ được chạy thử tại Đại nhạc hội Glastonbury 2008, dự kiến khai mạc tại Somerset, tây nam nước Anh vào ngày thứ 6 tới đây.

Theo lời Orange, mô hình pin sạc sẽ có trọng lượng tương đương với một chiếc điện thoại di động và có kích cỡ ngang ngửa với một cỗ bài.

Khi được đeo vào tay người dùng, hệ thống nam châm từ tính sẽ tự động kích hoạt. Mỗi khi cơ thể người dùng vận động mạnh (chẳng hạn như lúc khiêu vũ), năng lượng do bắp cơ sinh ra sẽ được "hút" để lưu vào pin trữ.

Sau này, pin trữ sẽ "tiếp điện" cho điện thoại khi cần.

"Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm vừa mang tính ứng dụng cao, lại tương tác và vui nhộn. Người dùng sẽ vừa sạc điện thoại vừa cảm thấy sảng khoái, vui vẻ...

Điều quan trọng không kém là chúng ta lại tiết kiệm được năng lượng và bảo vệ môi trường"
, bà Hattie Magee, Giám đốc Hợp tác của Orange cho biết.

Trọng Cầm (Theo Reuters, VietNamNet)
  • 414