Samsung ra mắt màn hình OLED siêu mỏng

  •  
  • 296

Samsung SDI hôm 27/12 cho biết đã sản xuất thành công màn hình hữu cơ OLED 31-inch siêu mỏng. Giới phân tích nhận định thông tin này sẽ thêm một lẫn nữa khuấy động cuộc chạy đua sản xuất màn hình hữu cơ trên toàn thế giới.

Nhà sản xuất cho biết màn hình OLED 31-inch chỉ dày đúng 4,3mm - tức là chỉ mỏng bằng khoảng 1/10 màn hình LCD. Mức tiêu thụ điện năng cũng chỉ bằng khoảng một nửa màn hình LCD. Thời gian sử dụng của OLED 31-inch có thể lên tới 35.000 ngàn giờ.

Động thái của Samsung SDI có thể xem là câu trả lời dành cho đối thủ Sony. Tháng 11 vừa qua nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu của Nhật đã tung ra thị trường sản phẩm OLED TV 11-inch. Trước đó hãng này cũng đã tung ra mẫu thử nghiệm sản phẩm OLED TV 27-inch.

Lãnh đạo của Samsung SDI từ chối tiết lộ thời điểm sản phẩm màn hình OLED 31-inch nói trên được đưa vào sản xuất thương mại nhưng cho biết thời điểm đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch sản xuất của hãng trong năm tới.

Dự kiến Samsung Electronics – công ty mẹ của Samsung SDI - sẽ đưa mẫu thử nghiệm sản phẩm màn hình OLED 31-inch nói trên ra trình diễn tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2008 được tổ chức tại thành phố Las Vegas (Mỹ) trong tháng 1 tới đây.

Ông Yoo Eui-jin - Trưởng nhóm AM OLED của Samsung SDI – trong cuộc họp báo giới thiệu OLED 31-inch còn cho biết hiện hãng đang lập kế hoạch để đưa vào sản xuất thương mại sản phẩm màn hình OLED 14-inch.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 296