Samsung và sự thách thức của iPhone

  •  
  • 391

Sự ra đời của Apple iPhone đã đẩy cuộc chạy đua của các nhà sản xuất điện thoại di động lên cao trào. iPhone làm tăng nhu cầu của người sử dụng điện thoại di động gấp đôi so với các thiết bị nghe nhạc, email hay điện thoại TV. Điều này có thể sẽ khiến Samsung, và các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu khác, đối đầu với Apple.

Giám đốc điều hành công ty Apple, Steve Jobs, nói: việc ra mắt iPhone đã thúc đẩy Apple gia nhập vào thị trường điện thoại di động. Chiếc điện thoại siêu mỏng được điều khiển bằng cảm ứng sử dụng HĐH Mac này có khả năng chơi nhạc, lướt net, và các tính năng giải trí khác… Công ty này đang có kế hoạch bắt đầu bán iPhone cho Cingular Wireless - mạng điện thoại di động lớn nhất nước Mỹ - vào tháng 6 này.

Ông Kim Jeong-han, phó chủ tịch HĐQT công ty viễn thông thương mại Samsung Electronics, nói rằng 1 chiếc iPhone (có giá 500 hay 600 USD phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ) sẽ dễ dàng xâm nhập vào thị trường điện thoại di động mà ở đó Samsung - với các thiết bị đa chức năng như BlackJack - đóng vai trò quan trọng. Người dùng sẽ có thể mua thiết bị BlackJack với giá 200 USD thay vì 450USD nếu đăng ký hợp đồng 2 năm với Cingular.

"Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội, và chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất nhiều thiết bị di động với các tính năng đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện", ông Kim nói thêm.

Samsung vẫn có thể có những lợi ích khác từ việc iPhone ra mắt thị trường. Là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, Samsung đã cung cấp các chip của bộ nhớ flash NAND cho Apple trong thiết bị nghe nhạc số của công ty này - iPod. Và như vậy Samsung cũng sẽ cung cấp chip này cho iPhone.

Vũ Phan Trung

Theo Foxnews, Tuổi Trẻ Online
  • 391