Sân bay vũ trụ trên núi cho các UFO

  •   53
  • 3.086

Theo ý kiến của nhiều nhà nghiên cứu, trên Trái đất có nhiều khu vực cụ thể, nơi thường xuyên có các vật thể bay không xác định (UFO) hạ cánh. Và thường, những “sân bay vũ trụ” của người ngoài hành tinh là trên hoặc trong các ngọn núi. Một trong những vị trí bí ẩn này là ngọn núi Al-Tair trên lãnh thổ Bolivia.

“Những ngọn núi tại khu vực này và các khu vực lân cận của Bolivia giàu trữ lượng khoáng sản. Ở đây có các mỏ với trữ lượng lớn thiếc, volfram, kẽm, chì, antimon, bạc và các kim loại quý” – Tiến sỹ Địa chất Yuri Suprunenko cho biết.

“Nhưng điều kỳ lạ là có hàng trăm thợ mỏ đã được nhìn thấy những kim loại quý hiếm đến mức cứ như chúng từ trên trời rơi xuống. Chúng kỳ lạ vì đó là những kim loại khác thường và chưa từng có trong các hợp kim trên Trái đất. Nhưng chúng lại không phải là các thiên thạch".

Một UFO ở Đức.

Theo ông Yuri Suprunenko, điều này liên quan đến một sự kiện đã từng diễn ra ở làng La Mamoru Tarija gần chân núi El-Tair của Bolivia vào tháng 5 năm 1978.  Các cư  dân địa phương nhìn thấy trên bầu trời xuất hiện một vật thể sáng chói hình trụ với một phần phía trước hình nón. Vật thể lạ có chiều dài vào khoảng 6m, đường kính khoảng 4m. Vật thể này không có cánh, bề mặt ngoài không rõ ràng và không thấy có cửa. Vật thể phát ra tiếng rít chói tai, bay cách mặt đất không quá 100m nhưng hạ thấp độ cao cực nhanh với tốc độ 300-400km/h.

Một UFO trên dãy Alp, ảnh chụp năm 1970.

Theo một số nhân chứng, sau đó xuất hiện một vật thể  thứ hai tương tự như vậy. Và trước khi vật thể thứ hai xuất hiện, vật thể thứ nhất không giảm tốc độ và đã đâm vào sườn núi El-Tair. Trong thời điểm vật thể chạm vào sườn núi đã xuất hiện ánh sáng chói lòa chiếu sáng một khu vực có bán kính 150km với tiếng gầm khủng khiếp.

Ngay cả ở tận nước láng giềng Argentina cũng có thể cảm nhận được chấn động của cú đâm này. Áp lực sóng làm vỡ cửa kính của các ngôi nhà trong phạm vi 70km. Cú đâm đã tạo ra một hố sâu 400m, dài 1500m và rộng 500m.

Chính quyền địa phương đã không đưa ra lời giải thích nào, nhưng ngay lập tức ra lệnh phong tỏa khu vực núi El-Tair và tuyến bố đây là khu vực cấm. Tuy nhiên, người dân địa phương, các du khách và các nhà nghiên cứu đều cho rằng đây chính là vụ nổ của UFO.

Đến lúc đó, những bằng chứng về tai nạn của các vật thể bay không xác định trong quá khứ lại được đưa ra. Ví dụ, vào năm 1957, ở khu vực gần Sao Paulo của nước láng giềng Brazil đã xuất hiện một đĩa bay chói sáng, bay với tốc độ cao. Một nhân chứng đã tận mắt chứng kiến vật thể này dừng lại, rung chuyển và nổ tung thành hàng ngàn mảnh nhỏ.

Hôm đó trời quang mây, đột nhiên trên bầu trời xuất hiện màn pháo hoa rực rỡ. Các cư  dân địa phương đã nhặt được nhiều mảnh vỡ. Các vật liệu này nhẹ như giấy và có một mặt thô ráp.

Hàng loạt các phòng thí nghiệm của Brazil đã tiến hành phân tích quang phổ các mảnh vỡ. Kết quả phân tích cho thấy sự hiện diện của magiê, đặc biệt là các cấu trúc tinh thể không thể hình thành trong điều kiện của trái đất. Các phân tích kim loại và kính hiển vi cho thấy một hàm lượng đáng kể stroni, loại chất mà thông thường không kết hợp với magiê.

Yuri Suprunenko khẳng định, sự cố Brazil đã được ghi trong Bách khoa Toàn thư của Anh. Đây là cuốn sách không công bố những sự kiện chưa được xác minh. Trong các năm sau chiến tranh, có đến vài chục trường hợp tương tự đã xảy ra và có khoảng trên 70 ngàn bức ảnh, 120 đoạn phim về UFO.

Ngày nay, rất nhiều trong số những tài liệu chứng cứ  đã được cung cấp rộng rãi. Nhưng cho đến thời gian gần đây, các thông tin này vẫn được xếp vào dạng “Tối mật”, “Sử dụng nội bộ”, “Tuyệt mật”… Lý do chính của sự bí mật là sự cạnh tranh vũ trang của các cường quốc.

Một UFO trên đường phố, ảnh chụp năm 1970.

Vụ nổ trên sườn núi El-Tair cũng được đóng dấu “Mật”. Sau khi quân đội triển khai phong tỏa ngọn núi, một ủy ban đặc biệt được thành lập để điều tra nguyên nhân.

Tại El-Tair, người ta đã phát hiện một vật thể hình trụ với phần thân bị biến dạng. Tuy nhiên, không có lời giải thích nào được đưa ra sau đó, không có kết quả nghiên cứu, cũng không có tuyên bố kết luận của Ủy ban điều tra.

Một UFO ở khu vực New Mexic.

Người dân thị trấn mỏ dưới chân núi El-Tair chỉ nghe đồn rằng các lớp vỏ bị biến dạng của UFO đã được máy bay trực thăng dùng dây kéo về sân bay Bolivia, từ đó, các máy bay vận tải quân sự sẽ đưa chúng tới Mỹ.

Yuri Suprunenko nói: “Có lẽ, theo thời gian, chúng ta sẽ biết được nhiều hơn về sự cố tại khu vực El-Tair”.

Theo Bee
  • 53
  • 3.086