Sao chổi, sao băng, tinh vân quy tụ trong một ảnh ngoạn mục

  •  
  • 951

Một bức ảnh thiên văn mới vừa được công bố gây thú vị cộng đồng thiên văn học. Sao chổi 46p / Wirtanen nằm trong chòm sao Taurus, đến gần Trái Đất vào ngày 15/ 12/ 2018 ở khoảng cách 11,5 triệu km.

Theo đó, bức ảnh mới này mô tả cuộc gặp gỡ các thiên thể giữa sao chổi46P / Wirtanen, Pleiades, tinh vân California và một thiên thạch qua Đài thiên văn Cumeada tại Khu bảo tồn Dark Sky Alqueva ở Bồ Đào Nha.

Trong đó, sao chổi 46p / Wirtanen nằm trong chòm sao Taurus, đến gần Trái đất vào ngày 15/ 12/ 2018 ở khoảng cách 11,5 triệu km.

Sao chổi, sao băng, tinh vân quy tụ trong một ảnh
Nguồn ảnh: Space.

Với khoảng cách này thì hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng trong kính viễn vọng, người quan sát có thể thấy sao chổi lộ diện trong lớp áo màu xanh lục tuyệt đẹp.

Bên cạnh sao chổi, bức tranh toàn cảnh còn có cụm sao màu xanh, nóng, được gọi là cụm sao Pleiades (M45), có thể nhìn thấy gần trung tâm của bức ảnh.

Ở rìa phải, chúng ta có thể tìm thấy Tinh vân California (NGC 1499), trong khi một thiên thạch từ Geminids đang băng qua bầu trời và giải phóng một làn khói mờ nhạt có thể nhận thấy trong các bức ảnh.

Cập nhật: 17/02/2019 Theo Kiến Thức
  • 951