Sát thủ đại dương tưởng chừng chỉ có trên phim bất ngờ lộ diện tại bờ biển Majorca

  •  
  • 2.821

Nhà sinh vật học Ricardo Sagarminaga Van Buiten đã dẫn đầu đoàn thám hiểm Alnitak và tìm thấy con cá mập trắng khổng lồ dài hơn 5 mét này ở gần đảo Cabrera, ngay ngoài khơi bờ biển phía nam của Majorca.

Anh đã chia sẻ những hình ảnh ấn tượng về sinh vật khổng lồ này trên trang Facebook cá nhân của mình cùng với lời kể rằng nhóm của anh đã theo dõi và quan sát con cá mập này trong hơn một giờ.

Hình ảnh con cá mập trắng khổng lồ mà nhóm của Van Buiten phát hiện được.
Hình ảnh con cá mập trắng khổng lồ mà nhóm của Van Buiten phát hiện được.

Theo Van Buiten, đây là bằng chứng đầu tiên cho dự án nghiên cứu về cá mập trắng ở vùng biển Tây Ban Nha trong hơn 30 năm qua: "Trong những năm gần đây đã có những sự kiện đáng ngờ cùng nhiều tin đồn khác nhau, nhưng đây là minh chứng khoa học đầu tiên về sự hiện diện của cá mập trắng ở vùng biển Tây Ban Nha trong ít nhất 30 năm qua. Cảnh tượng lịch sử này đã được chụp ảnh, quay phim bởi nhóm nghiên cứu của chúng tôi, gồm 10 người đến từ năm Quốc Gia".

Có tổng cộng 47 loài cá mập sống ở biển Địa Trung Hải, trong đó có cá mập trắng. Cách đây một tuần, một con cá mập lớn, dài hơn 4,5 mét cũng được tìm thấy ở Devon, gần đó.

Nhà sinh vật học Ricardo Sagarminaga Van Buiten
Nhà sinh vật học Ricardo Sagarminaga Van Buiten, người dẫn đầu đoàn thám hiểm Alnitak.

Trong một lần tham gia chuyến du thuyền ở vịnh Lyme, Tiến sĩ Tom Brereton đã nhìn thấy một con cá mập nhảy lên khỏi mặt biển và tát chiếc đuôi của nó đập nước lên bề mặt chiếc du thuyền. Hướng dẫn viên của Tom, người làm việc tại Naturetrek - nơi tổ chức chuyến du ngoạn biển, cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức các chuyến đi dã ngoại Naturetrek vào vịnh Lyme để tìm cá heo, cá voi và chim biển".

"Đây là một năm đầy thú vị ở vịnh Lyme khi mọi người được nhìn thấy tận mắt sự xuất hiện của cá voi Minke, cá heo Risso, cá mập Basking cũng như các sinh vật biển to lớn hiếm thấy khác. Sau đó, trong vùng nước sâu khoảng 25 dặm, chúng tôi đã thấy một con vật khổng lồ tiến thẳng 200 mét về phía trước của con tàu". Tiến sĩ Tom Brereton nói thêm: "Cảnh tượng tận mắt thấy một con cá mập khổng lồ phóng lên khỏi mặt nước thực sự là một trải nghiệm siêu thực và ngoạn mục".

Thật sự, với những người có tính cách mạnh mẽ và ưa mạo hiểm thì hẳn sẽ rất phấn khích khi được tận mắt chứng kiến những cảnh tượng hoành tráng như bộ phim hàm cá mập này và có lẽ sẽ có một số người sẽ "bất tỉnh nhân sự" khi nhìn thấy cảnh tượng ngoạn mục này từ sinh vật "khủng" nhất đại dương.

Cập nhật: 09/08/2018 Theo YAN
  • 2.821