Sau 40 tuổi thường xuyên làm 4 việc nhỏ này sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ, bắt đầu càng sớm càng tốt

  •  
  • 1.892

Nếu bạn thường xuyên làm những việc tưởng chừng như nhỏ bé dưới đây thì sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, khiến bạn sống lâu hơn.

Bước qua tuổi 40, cơ thể bắt đầu suy yếu, lúc này cần phải chăm sóc cơ thể một cách hợp lý. Khi cơ thể được nuôi dưỡng đúng cách thì chức năng của các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động tốt, chức năng sinh lý được duy trì tốt hơn, tốc độ lão hóa của cơ thể trở nên chậm hơn, do đó tự nhiên có thể sống lâu hơn.

Sau 40 tuổi thường làm 4 việc nhỏ này sẽ bí mật giúp bạn "kéo dài tuổi thọ", bắt đầu càng sớm càng tốt:

1. Hít thở sâu

Hít thở sâu
Tập hít thở sâu và dài giúp chúng ta nhận được nhiều oxy hơn vào phổi, giúp lưu thông máu.

Sau khi bước qua tuổi 40, bạn có thể tập thêm các bài thể dục nhỏ để tăng cường sức khỏe, đặc biệt là thường xuyên hít thở sâu. Tập hít thở sâu và dài giúp chúng ta nhận được nhiều oxy hơn vào phổi, vào máu, giúp lưu thông máu, giúp tim được cung cấp đủ oxy, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tuần hoàn máu và hệ miễn dịch. Hít thở sâu còn có những tác dụng lên tinh thần giúp giảm bớt tình trạng mệt mỏi, căng thẳng hay thiếu minh mẫn.

Sau đây là 4 bước cụ thể cho việc hít thở đúng cách:

  • Bước 1: Đặt tay lên bụng và ngực để cảm nhận các chuyển động của phổi và bụng. Ngồi thẳng lưng, phình bụng để giải tỏa căng thẳng .
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu và căng bụng lên. Đặt tay lên bụng và cảm nhận sự di chuyển hướng ra ngoài bởi cơ hoành và lồng ngực đang nở rộng ra. Nín thở và đếm tới 6.
  • Bước 3: Thở ra từ từ và đếm thầm tới 7, cảm nhận sự giải phóng hoàn toàn của hơi thở để thấy thư giãn tâm trí.
  • Bước 4: Thực hiện và lặp lại các bước trên cho đến khi tĩnh tâm, khoảng 10-15 lần.

Chúng ta có thể áp dụng phương pháp này để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ hàng ngày, thường xuyên, liên tục.

2. Thực hiện bài tập nâng mông

Bài tập nâng mông
Bài tập nâng mông giúp ngăn ngừa bệnh trĩ và thúc đẩy nhu động ruột.

Tập bài tập nâng mông đúng cách sẽ ngăn ngừa được nhiều bệnh, giúp ngăn ngừa bệnh trĩ và thúc đẩy nhu động ruột, đồng thời tăng cường quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể, có lợi cho việc cải thiện chứng táo bón. 70% hệ miễn dịch nằm ở đường tiêu hóa, do đó, đường tiêu hóa khỏe mạnh cũng đồng nghĩa với việc thể chất tốt và kéo dài tuổi thọ.

Cách thức tập bài tập mông

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai tay duỗi thoải mái dọc thân người. Hai đầu gối gập lại sao cho 2 bàn chân đặt trên thảm.
  • Bước 2: Ấn mạnh 2 gót chân xuống, nâng hông ra khỏi sàn, nhưng vẫn giữ lưng thẳng. Giữ nguyên động tác này 1-2 giây.
  • Bước 3: Từ từ hạ mông về vị trí ban đầu, hít vào. Lặp lại động tác.

3. Tập squat

Những người thường xuyên tập squat có tác dụng tăng cường sức khỏe rất hiệu quả. Squat bao gồm các động tác đơn giản là đứng lên và ngồi xuống theo một tư thế và kỹ thuật cố định. Squat tác động trực tiếp đến nhóm cơ mông và cơ đùi trên cơ thể, giúp lớp mỡ tích tụ bị đốt cháy, giúp những bộ phận này trở nên thon gọn và săn chắc.


Squat đúng cách còn làm tăng tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên hồng hào.

Một số người ít vận động trong thời gian dài, lâu ngày dễ bị thoái hóa xương khớp, thường xuyên tập squat không chỉ giúp tiêu hao năng lượng, kiểm soát cân nặng mà còn tăng cường sức khỏe của xương khớp.

Ngoài ra, rèn luyện squat đúng cách còn làm tăng tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên hồng hào, khỏe mạnh, cơ thể duy trì thể trạng tốt, giúp kéo dài tuổi thọ.

Cách thức tập squat

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai. Hai tay đan trước ngực, mắt nhìn thẳng.
  • Bước 2: Hít vào, hạ thân người xuống thấp, đẩy mông ra sau hết sức có thể nhưng phải đảm bảo đùi song song với nền nhà và đầu gối không vượt quá mũi bàn chân. Siết cơ bụng và cơ mông.
  • Bước 3: Thở ra, đẩy thân người về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác 10-15 lần mỗi hiệp. Mỗi buổi tập 3-4 hiệp.

4. Nắm tay

Nắm tay
Thường xuyên thực hiện động tác nắm tay cũng có lợi cho sức khỏe.

Thường xuyên thực hiện động tác nắm tay cũng có lợi cho sức khỏe. Trong quá trình thực hiện nắm tay có thể tăng độ dẻo dai cho các ngón tay, khi các ngón tay linh hoạt hơn, các chức năng của não sẽ được duy trì tốt.

Nhiều người thường không cử động ngón tay nhiều có thể làm giảm độ linh hoạt của ngón tay, từ đó não bộ dễ bị ảnh hưởng. Nếu bạn có thể cử động các ngón tay nhiều hơn và thúc đẩy tuần hoàn máu cục bộ bằng cách nắm tay. Điều đó có lợi cho việc cải thiện chức năng não, đồng thời nó cũng có thể trì hoãn sự lão hóa của cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Cập nhật: 28/09/2021 Theo Trí thức trẻ
  • 1.892