Sau khi trở về Trái đất, tỷ phú Nhật Bản tiết lộ tham vọng đầu tư và hứa hẹn tiếp tục “bay cao lặn sâu”

  •  
  • 334

Tỷ phú Yusaku Maezawa, người mới trở về Nhật Bản sau chuyến du hành 12 ngày vào vũ trụ tháng trước đã chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ và những ý tưởng mới của ông.

Tháng 12, ông trùm thời trang và nhà sưu tập nghệ thuật 46 tuổi đã trở thành khách du lịch đầu tiên lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong hơn một thập kỷ qua. Kế hoạch này làm tiền đề cho chuyến đi tham vọng hơn quanh Mặt trăng với tàu vũ trụ của công ty SpaceX do Elon Musk điều hành vào năm 2023.

Tỷ phú Yusaku Maezawa.
Tỷ phú Yusaku Maezawa.

Trả lời báo giới trong ngày 7/1, ông chia sẻ: "Khi bạn bay vào vũ trụ, bạn sẽ rất nhớ Trái Đất. Bạn sẽ thấy trân trọng nơi chúng ta sống vì nó có gió, có mùi hương và có các mùa".

Là một nhân vật nổi tiếng với lối sống tự do hiếm có trong giới kinh doanh nghiêm túc và tuân thủ các nguyên tắc tại Nhật Bản, tỷ phú Maezawa đã thu hút người theo dõi trên mạng xã hội bằng một loạt video chia sẻ trải nghiệm trên không gian như chỉ cách pha trà hay vệ sinh cá nhân trong môi trường không trọng lực.

"Tại thời điểm phóng tên lửa, tôi đã có thể tận hưởng trải nghiệm này. Tôi có cảm giác như lúc chuyến tàu cao tốc Shinkansen rời ga. Chuyến đi rất suôn sẻ. Tôi chỉ nhận ra mình ở ngoài không gian khi tôi nhìn ra ngoài cửa sổ".

Maezawa, người đã bán công ty kinh doanh thời trang trực tuyến Zozo của mình cho SoftBank năm 2019, sẽ trở thành hành khách tư nhân đầu tiên trong chuyến du ngoạn lên Mặt trăng của SpaceX. Chuyến đi dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới và hiện ông đang sàng lọc "1 triệu" đơn đăng ký để tìm 8 người tham gia cùng mình trong hành trình.

Ông cho rằng trực tiếp ngắm nhìn Trái Đất từ ngoài không gian đẹp hơn gấp trăm lần so với những bức ảnh. Maezawa hy vọng một ngày nào đó các nhà lãnh đạo trên thế giới cũng có thể thực hiện chuyến đi tương tự.

Maezawa cũng đánh giá "thị trường không gian có rất nhiều tiềm năng" và chuyến đi đã cho ông những ý tưởng mới. Ông dự định sẽ đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau phát triển từ các nghiên cứu của NASA, JAXA và các công ty khác.

Tỷ phú Nhật Bản chia sẻ thêm rằng không chỉ bay ra ngoài không gian, ông còn ý định lặn xuống Rãnh Mariana, nơi sâu nhất dưới đáy đại dương. Kế hoạch cho chuyến đi đã được quyết định nhưng chưa được tiết lộ.

Cập nhật: 09/01/2022 Theo Tổ Quốc
  • 334