Sẽ có camera thông minh phát hiện kẻ ác

  •  
  • 730

Hệ thống an ninh có khả năng phát hiện những tên tội phạm trước khi chúng ra tay có thể xuất hiện trong vòng 5 năm nữa.

ISIS – viết tắt của Integrated Sensor Information System – đang được phát triển bởi một nhóm chuyên gia tại Đại học Belfast (Anh). Telegraph cho biết, hệ thống được thiết kế để phối hợp với hệ thống camera an ninh CCTV tại các địa điểm công cộng và các phương tiện giao thông.

Để làm được điều đó, ISIS phân tích những hình ảnh mà camera ghi lại. Phần mềm nhận dạng khuôn mặt từng đối tượng khả nghi và tìm kiếm thông tin cá nhân của họ. Sau đó nó phân tích các hành vi của đối tượng để lọc ra những hành vi đáng ngờ hoặc có hại cho xã hội.

Máy tính liên tục đánh giá tình hình và nếu nhận thấy nguy hiểm sắp xảy ra, nó sẽ phát tín hiệu cảnh báo tới đồn cảnh sát gần nhất để họ ngăn chặn tội ác trước khi nó được thực hiện. 

(Ảnh minh họa: Camerasecuritynow.com)

Hệ thống sẽ xem xét rất nhiều tiêu chí, như cử động bất ngờ, đầu tóc có hình thù kỳ quái, trên cơ thể có vết xăm, quần áo kỳ dị, những câu nói tục tĩu, hành vi nhấc ghế. Những thiết bị dò tìm kim loại, phát hiện chuyển động và thậm chí microphone cũng sẽ được tích hợp vào hệ thống.

Vào thời điểm hiện tại chúng tôi có 4 triệu camera trên khắp nước Anh nhưng tác dụng của chúng đối với những hành vi chống lại xã hội vẫn chưa đáng kể. Chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống có khả năng ngăn chặn mọi hành vi tội ác trên xe buýt, tàu điện và tại những nơi công cộng”, tiến sĩ Paul Miller, một thành viên trong nhóm nghiên cứu ISIS, phát biểu.

Theo Minh Long - Vnexpress
  • 730