Sẽ có xe bay giá rẻ ai cũng có thể lái?

  •  
  • 1.922

Một công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon, Mỹ đang phát triển một chiếc xe bay tự lái với tham vọng giúp mọi người đều có thể trải nghiệm công việc của phi công.

Chiếc xe có tên gọi BlackFly chạy bằng điện, bên trong chỉ gồm một chỗ ngồi. BlackFly sử dụng những động cơ tân tiến nhất nhưng lại có khối lượng siêu nhẹ, do đó sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn với những chiếc xe điện truyền thống.


Xe bay không người lái hướng đến sử dụng rộng rãi cho mọi người.

Xe bay nặng khoảng 141kg, kết cấu có 8 hệ thống đẩy, phân bố dọc theo 2 cánh giúp chúng cất cánh và hạ cánh tuyệt vời. Trên máy bay có trang bị hệ thống dù bay đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Ý tưởng thiết kế chiếc xe bay độc đáo này bắt nguồn từ 9 năm trước, giờ đây đã làm xong một mẫu đầu tiên có thể di chuyển trong quãng đường 40km với vận tốc 62km/h.

Khi hết điện, người lái thể có thể sạc pin cho BlackFly tối thiểu 25 phút phút là có thể hoạt động trở lại.


Đây có thể sẽ là bước đột phá trong lĩnh vực giao thông trong tương lai - (Ảnh: Opener).

Xe bay đã được thử nghiệm hơn 1.000 chuyến với trên 16.000km trên không. Công ty khởi nghiệp này khẳng định người sử dụng không cần giấy phép tay nghề phi công để có thể sử dụng chúng tại một số quốc gia như Mỹ, Canada.

"Tuy nhiên, người lái sẽ phải được hướng dẫn trên mô hình trong vòng ít nhất 5 phút mới có thể tự bay", đại diện công ty cho biết

Giám đốc điều hành công ty hy vọng BlackFly sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

"Không giống như những mẫu xe bay khác, chúng tôi sẽ sản xuất BlackFly với mức giá phải chăng và giúp cho ai cũng có thể tiếp cận", ông nói.

Cập nhật: 14/07/2018 Theo Tuổi Trẻ
  • 1.922