Siêu bão Dujuan đổ bộ Đài Loan, hàng nghìn người sơ tán

  •  
  • 204

Siêu bão Dujuan đổ bộ vào đông bắc Đài Loan sớm hơn dự kiến, gây ra mưa xối xả và gió mạnh.

Bão Dujuan đổ bộ vào Đài Loan khiến nhiều người phải sơ tán

Theo AFP, cơn bão đã mạnh lên khi tiếp cận Đài Loan, với tốc độ gió 227km/h. Những cơn sóng lớn đập vào bờ biển phía đông và Đài Bắc, nhưng chưa có ghi nhận về thương tích.

"Cơn bão tăng tốc trong vài giờ qua, tuy nhiên, sẽ chậm lại khi đến vùng núi ở phía đông", một quan chức Cục Thời tiết Trung ương cho biết.

Siêu bão Dujuan đổ bộ Đài Loan, hàng nghìn người sơ tán
Người phụ nữ đi trong mưa và gió lớn tại Đài Bắc. (Ảnh: Reuters).

Dujuan đã đổ bộ vào Nghi Lan, miền bắc Đài Loan, khu vực có mực nước mưa 500mm trong 24 giờ qua. Du khách đến miền đông Đài Loan để nghỉ trung thu đã hoảng loạn, chen nhau lên tàu để rời đi trước khi các chuyến tàu phải dừng hoạt động. Dịch vụ đường sắt ở phía tây cũng phải tạm ngừng. Hàng chục nghìn nhà ở miền bắc bị mất điện.

Giới chức cảnh báo rằng khu vực ven biển có thể đặc biệt nguy hiểm do thủy triều đang bị ảnh hưởng bởi hiện tượng siêu trăng, khi mặt trăng sáng hơn và lớn hơn.

Trung Quốc đã phát mức báo động đỏ cao nhất với siêu bão Dujuan. Gần 3.000 người hôm qua được sơ tán khỏi đảo Xanh và đảo Orchid, những nơi thu hút nhiều khách du lịch.

Hơn 4.000 người hôm nay được sơ tán trước cơn bão. Hơn 24.000 binh sĩ đã được triển khai đễ sẵn sàng cứu trợ và sơ tán người dân. Khoảng 100 điểm trú ẩn đã được dựng lên. Trung tâm phản ứng khẩn cấp cũng được thiết lập ở phía bắc và phía đông.

Theo VnExpress
  • 204