Công nghệ sinh học

  • Mỹ thành lập ngân hàng tế bào mầm quốc gia

    Mỹ thành lập ngân hàng tế bào mầm quốc gia
    Ngân hàng tế bào mầm quốc gia này sẽ cung cấp tế bào mầm phôi người - được chính quyền liên bang phê chuẩn và tài trợ - dùng cho các nghiên cứu. Tại Mỹ, nghiên cứu tế bào mầm đã có từ trước tháng 8-2001 khi
  • Phát triển cây dò tìm chất nổ bằng công nghệ gen

    Phát triển cây dò tìm chất nổ bằng công nghệ gen
    Các khoa học Mỹ và Ai Cập đã sử dụng công nghệ biến đổi gen để tạo loài cây có tên khoa học là Arabidopsis Thaliana sống ở khu vực Trung Đông dùng vào việc phát hiện chất nổ.
  • Phát hiện gen mới giúp kéo dài tuổi thọ

    Phát hiện gen mới giúp kéo dài tuổi thọ
    Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Y Harvard và Trường ĐH California-Davis cho biết họ vừa tìm thấy các gen mới có thể giúp kéo dài tuổi thọ con người. Việc giảm mạnh lượng calo đưa vào cơ thể, hay còn gọi là hạn chế calo, được biết l
  • Sự kỳ diệu từ tế bào mầm của người

    Sự kỳ diệu từ tế bào mầm của người
    Tế bào mầm ở người được tiêm vào những con chuột bị liệt một phần có thể giúp chúng phục hồi chức năng của dây thần kinh cột sống bị tổn thương.
  • Cấy gene người vào chuột

    Cấy gene người vào chuột
    Các nhà khoa học đã lần đầu tiên chuyển ghép thành công nhiễm sắc thể người vào chuột, tạo nên một bước đột phá có thể mở ra hướng mới trong việc điều trị bệnh Down và các chứng rối loạn khác.
  • Phát hiện mới về tế bào mầm của người

    Phát hiện mới về tế bào mầm của người
    Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Caliphonia, Mỹ, tế bào mầm ở người được tiêm vào những con chuột bị liệt một phần có thể giúp chúng phục hồi chức năng của dây thần kinh cột sống bị tổn thương.
  • Anh cho phép tạo phôi người từ 2 bà mẹ

    Anh cho phép tạo phôi người từ 2 bà mẹ
    Đèn xanh đã được bật cho các nhà khoa học Anh trong việc tạo ra những phôi người chứa chất liệu di truyền lấy từ 2 phụ nữ. Bước ngoặt này sẽ mở ra triển vọng ra đời những em bé có hai bà mẹ.
  • Việt Nam tách được tế bào gốc từ phôi chuột

    Việt Nam tách được tế bào gốc từ phôi chuột
    PGS Nguyễn Mộng Hùng và cộng sự thuộc khoa Sinh, Đại học Khoa học Tự nhiên (Hà Nội) vừa thành công trong việc tách và nuôi lâu dài tế bào gốc của phôi chuột, biến chúng thành tế bào gốc má