Sinh thiếu tháng sẽ học toán kém?

  •  
  • 522

Các nhà khoa học ở Đại học Warwick và Đại học Ruhr, Bochum, Đức, đã phát hiện thấy trẻ đẻ non thường gặp khó khăn trong học tập môn toán.

Sinh thiếu tháng sẽ học toán kém?
Ảnh: nikoulearningcenter.com

Theo họ, giới hạn đẻ non nguy hiểm là sinh trước 32 tuần tuổi. Đây là giới hạn làm tăng gấp 3 lần nguy cơ học kém môn toán. Còn sinh ở tuần thứ 32-33 thì nguy cơ đó tăng gấp 2 lần.

Việc trẻ ra đời trước 32 tuần tuổi thì nguy cơ trục trặc kỹ năng toán là 39,4%, trong khi sinh ở tuần thứ 39-40 cũng đối mặt với nguy cơ đó, nhưng chỉ ở mức 14,9%.

Các nhà khoa học đã công bố con số thống kê này sau khi khảo sát 922 trẻ ở độ tuổi từ 7 đến 9. Ngoài thời điểm chào đời, các nhà khoa học còn phát hiện mối liên hệ giữa khả năng toán học và trọng lượng cơ thể thấp.

Khi trẻ sinh ra nhẹ cân thì nguy cơ kém toán cũng tăng lên bất chấp sinh đủ tháng hay không. Có thể trước khi ra đời, trong não trẻ diễn ra những thay đổi nhất định.

Các nhà khoa học chưa tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng trên, nhưng nhấn mạnh rằng, khả năng tính toán rất cần thiết trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Theo Motthegioi
  • 522