Sinh viên đại học Mỹ phát minh ván trượt đa năng

  •  
  • 2.054

Một sinh viên đại học Mỹ đã phát minh ra chiếc ván trượt có bề ngoài giống hệt một chiếc xe tăng nhỏ có thể di chuyển trên mọi địa hình.

Đây là phát minh mới nhất của Ben Gulak, sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts. DTV Shredder được sản xuất bởi công ty kỹ thuật cao BOG Werks (Cananda). Trong triển lãm xe quân sự vào năm ngoái, nhà sản xuất đã giới thiệu chiếc xe (ván trượt) này được thiết kế riêng cho những người lính. Hiện vẫn chưa rõ chiếc ván trượt này có để lại ấn tượng sâu sắc cho các nhà quân sự Mỹ tham gia triển lãm hay không.

Chiếc DTV Shredder có thể thích nghi với mọi loại địa hình nên có thể sử dụng để vận chuyển thuốc men, hàng hóa và cả người bị thương trong những trường hợp cần thiết.

Theo nhà sản xuất BOG Werks, DTV Shredder là một công cụ tùy biến, cấu hình của nó có thể được điều chỉnh tùy theo mục đích sử dụng. Ngoài ra, người sử dụng có thể lắp thêm súng và các loại vũ khí khác để biến nó trở thành một chiếc xe tấn công đáng gườm.

Ngoài ra, có thể điều khiển xe từ xa. Trong những trường hợp nguy hiểm, các binh sỹ sẽ điều khiển xe để làm nhiệm vụ trinh sát.

Xe dùng động cơ Honda 4 thì 200cc công suất 15 mã lực và có thể chạy với tốc độ 48 km/h. Nó có thể leo lên độ dốc 40 độ với bán kính quay là 1,2 m. Sức tải tối đa của xe là 544 kg (bao gồm trọng lượng của người điều khiển).

Theo Xinhuaguoji, Vietnamnet
  • 2.054