Số lượng “con giống” của đàn ông ngày càng giảm

  •  
  • 1.428

Số lượng tinh trùng của đàn ông có xu hướng giảm và số trường hợp mắc ung thư tinh hoàn lại tăng lên trong những năm gần đây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Turku (Phần Lan).

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với những người đàn ông Phần Lan sinh từ năm 1979 đến 1987. Các đối tượng này được theo dõi cho tới khi họ 19 tuổi.

Kết quả cho thấy, những nam giới sinh vào cuối các năm 1980 có lượng tinh trùng thấp hơn so với những đàn ông sinh vào các năm đầu của thập kỷ này.

Cụ thể, tổng số tinh trùng trung bình của những đàn ông sinh trong thời gian từ 1979 đến 1981 là 227 triệu, những người đàn ông sinh từ năm 1982 đến 1983 là 202 triệu và những người đàn ông sinh vào năm 1987 là 165 triệu.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện, các nam giới sinh vào những năm 1980 có nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn cao hơn những người đồng giới sinh vào những năm 1950.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân khiến đàn ông sinh ra trong những thập kỷ gần đây có lượng tinh trùng thấp và có nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn cao được cho là do các chất hóa học công nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Những chất hóa học độc hại này có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của các bé trai.

Hãng thông tấn BBC dẫn lời giáo sư Jorma Toppari, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, số lượng tinh trùng của đàn ông ở Phần Lan ngày càng giảm. Chúng tôi đang nghiên cứu sâu hơn để tìm ra nguyên nhân chính xác của hiện tượng này và tìm hiểu sự suy giảm tinh trùng ảnh hưởng như thế nào tới khả năng sinh sản của đàn ông”.

Theo Vietnamnet
  • 1.428