Số người bị chết vì bão ở Mexico đã lên tới hơn 100

  •  
  • 242

Giới chức Mexico ngày 19/9 thông báo, số người thiệt mạng trong cơn bão đổ bộ vào khu vực bờ biển Tây Bắc nước này đã lên tới gần 100 người, trong khi 58 người khác vẫn đang mất tích ở bang Guerrero.

Số người bị chết vì bão ở Mexico đã lên tới hơn 100Thông báo của Bộ Nội vụ Mexico nêu rõ số người thiệt mạng do bão lũ và lở đất ở nước này trong hai tuần qua đã lên đến 97 người. Bang Guerrero gánh chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất với hơn 65 người chết.

Hiện công tác cứu hộ đang được tập trung vào việc tìm kiếm những người mất tích ở một làng nhỏ phía Tây thành phố duyên hải Acapulco và giải cứu 28.000 du khách mắc kẹt ở thành phố này. Ngoài ra, đội cứu hộ cũng có nhiệm vụ sơ tán người dân ở một ngôi làng trồng càphê do có nguy cơ bị sạt lở đất.

Trước thiệt hại nghiêm trọng do bão lũ, Văn phòng hợp tác các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) thông báo đang theo sát tình hình và sẵn sàng cứu trợ Mexico nếu được yêu cầu. Trước đó, chính phủ Mexico và Hội chữ thập đỏ của nước này cũng đã tiến hành nhiều hoạt động cứu trợ và khắc phục hậu quả bão lũ.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Mexico, mưa lớn sẽ còn tiếp tục tại một số khu vực, dù cơn bão Manuel đã suy yếu sau khi đổ bộ vào bang Sinaloa. Đây là lần đầu tiên trong hơn 5 thập kỷ qua Mexico phải hứng chịu đồng thời hai cơn bão nhiệt đới, gây ảnh hưởng tới 1,2 triệu người, phá hủy một số lượng kỷ lục nhà ở, cầu đường với tổng thiệt hại vật chất ước tính hàng trăm triệu USD.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 242