Số người chết vì động đất tại Trung Quốc tăng lên hơn 200

  •  
  • 271

Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin nhà chức trách đã tìm thấy 203 thi thể và khoảng 11.500 người bị thương vì cơn địa chấn tại tỉnh Tứ Xuyên hôm 20/4.

>>> Động đất mạnh ở Tứ Xuyên, 152 người chết

Một nhóm binh sĩ Trung Quốc tham gia hoạt động cứu hộ tại huyện Lô  Sơn, tỉnh Tứ Xuyên sau trận động đất vào sáng 20/4.
Một nhóm binh sĩ Trung Quốc tham gia hoạt động cứu hộ tại huyện Lô
Sơn, tỉnh Tứ Xuyên sau trận động đất vào sáng 20/4. (Ảnh: China Daily)

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu những người còn mắc kẹt trong các đống đổ nát sau trận động đất tại thành phố Nhã An, huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên sáng hôm 20/4. Thủ tướng Lý Khắc Cường chỉ đạo hoạt động cứu hộ và thăm những nạn nhân động đất. Ông tuyên bố cứu sống người là ưu tiên hàng đầu, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương tìm kiếm trong từng ngôi nhà và đống đổ nát để bảo đảm rằng họ không bỏ sót bất kỳ nạn nhân nào, Tân Hoa Xã đưa tin.

Thống kê mới nhất của các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc cho thấy, tính tới chiều nay, lực lượng cứu hộ tìm thấy 203 người chết và 11.500 người bị thương vì động đất. Lực lượng cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đang cố gắng tìm kiếm những người mắc kẹt trong các khu vực xa xôi.

Dư chấn vẫn tiếp tục xuất hiện tại huyện Lô Sơn. Trung tâm Khí tượng Quốc gia dự báo mưa sẽ đổ xuống khu vực chịu ảnh hưởng động đất từ ngày 22 tới ngày 24/4. Không chỉ cản trở nỗ lực cứu hộ, những cơn mưa còn có thể gây nên một số thiên tai như lở đất, lụt.

Mạng lưới viễn thông trong vùng địa chấn vẫn bị gián đoạn nên giới chức chưa thể đánh giá chính xác mức độ thiệt hại mà động đất gây nên.

Theo VNE
  • 271