Sóc đỏ gây chiến với gà lôi và cái kết đắng

  •  
  • 781

Phát hiện gà lôi muốn tranh thức ăn, sóc đỏ lao tới tấn công trước nhưng sau đó phải lùi lại và bỏ cuộc.

Sóc đỏ nhào tới tấn công gà lôi.
Sóc đỏ nhào tới tấn công gà lôi. (Ảnh: SWNS).

Gà lôi dùng móng vuốt để phản công.
Gà lôi dùng móng vuốt để phản công. (Ảnh: SWNS).

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Louise Philips ghi lại cuộc ẩu đả giữa sóc đỏ và gà lôi tại một điểm quan sát động vật hoang dã ở Blairgowrie, Perthshire, Unilad hôm 15/10 đưa tin. Cô thuê điểm quan sát một ngày vì muốn ngắm sóc đỏ và rắc một ít hạt ra ngoài cho chúng ăn. Tuy nhiên, gà lôi cũng tới để ăn hạt cho chim được rải ra từ trước. Cuộc chiến xảy ra khi chúng muốn tranh giành thức ăn ngon.

"Sóc đỏ không thoải mái với sự xuất hiện của gà lôi. Nó tấn công trước rồi gà lôi nhảy lên và dùng móng để phản công. Cuộc chiến chỉ diễn ra trong vài giây, sau đó sóc đỏ lùi lại. Tôi nghĩ nó nhận ra việc này là quá sức", Philips kể.

Philips mang theo máy ảnh và nhanh tay chụp lại những khoảnh khắc ấn tượng của trận chiến ngắn ngủi. "Tôi gần như không tin được những gì mình chứng kiến. Tôi đã rất ngạc nhiên", cô chia sẻ.

Sóc đỏ (Sciurus vulgaris) phân bố rộng rãi tại châu Âu và châu Á. Chúng thường ăn các loại hạt, nấm, quả mọng và chồi non. Chúng được xếp loại "sắp bị đe dọa" ở một số nơi thuộc Anh. Số lượng sóc đỏ suy giảm chủ yếu do loài ngoại lai xâm lấn là sóc xám Mỹ. Sóc xám cạnh tranh thức ăn và mang virus Parapox khiến sóc đỏ nhiễm bệnh. Ngoài ra, sóc đỏ cũng sinh sản ít đi do chịu căng thẳng.

Cập nhật: 19/10/2020 Theo VnExpress
  • 781