Sống 55 năm với cây bút chì trong đầu

  •  
  • 520

Một phụ nữ ở Đức đã sống với cây bút chì trong đầu suốt 55 năm. Tuần qua các bác sĩ đã phẫu thuật lấy nó ra cho bà.

“Năm lên 4, tôi bị ngã khi đang cầm cây bút chì trên tay. Nó đâm xuyên qua da tôi và biến mất trong đầu tôi. Đau kinh khủng”, bà Margret Wegner, 59 tuổi, kể lại. Cây bút chì dài 8 cm này đã đi trượt qua thần kinh thị giác Margret và một động mạch chính chỉ vài mm. Các bác sĩ khi ấy không ai dám mạo hiểm phẫu thuật cho bà.

Cây bút chì đã đi qua mũi bên phải Margret và vào não bà

Cây bút chì đã đi qua mũi bên phải Margret và vào não bà (Ảnh: TheSun)

Kể từ đó, Margret thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ, đi kèm đó là chứng chảy máu cam. Sau 55 năm, Margret quyết định để các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật có thể gây nguy hiểm đến tính mạng mình.

Ca phẫu thuật do giáo sư Hans Behrbohm, một bác sĩ chuyên phẫu thuật xoang nội soi tại bệnh viện Berlin-Weissensee tiến hành. Phần lớn của cây bút chì này đã được lấy ra, tuy nhiên một mẩu bút chì dài 2 cm vẫn còn lại trong não Margret.

“Phần đầu của mẩu bút chì được bao bọc trong các mô mềm và không gây nguy hiểm cho bệnh nhân, vì vậy cũng không cần phải lấy nó ra”, giáo sư Hans Behrbohm nói. Ông cũng cho biết hiện Margret đã có thể đi lại và không còn bị đau đớn nữa.

Tin tốt lành nhất đối với Margret là bà đã có thể ngửi lại được, do trước đây cây bút chì này đã gây cản trở ở nhiều nơi trong mũi, làm ảnh hưởng khứu giác của bà.

T.VY

Theo BBC, Spiegel Online, Tuổi trẻ
  • 520