Sóng điện thoại ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ

  •   4,33
  • 4.545

Hội đồng châu Âu cho rằng sóng điện thoại di động tác động xấu tới sự phát triển trí tuệ, sức khỏe của con người nên học sinh cần phải tránh xa nó tại trường học.


Ảnh minh họa: Rex Features.

Telegraph cho biết, Hội đồng châu Âu đã thành lập một ủy ban để điều tra tác động của sóng điện thoại di động và sóng wi-fi đối với sức khỏe của học sinh mọi lứa tuổi. Ủy ban này công bố báo cáo điều tra hôm 14/5.

Theo nội dung báo cáo, hai loại sóng có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe con người nên các chính phủ cần thực hiện các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ trẻ em. Cụ thể, các trường nên cấm sử dụng điện thoại di động và ngừng lắp đặt các thiết bị phát sóng wi-fi trong lớp học cũng như trong khuôn viên trường.

Báo cáo cũng cảnh báo về những tác động tiêu cực của điện thoại không dây và camera giám sát trẻ em - hai thứ đang được sử dụng khá phổ biến tại các nước giàu.

Trước đây, dư luận từng lo ngại bức xạ điện từ mà điện thoại di động phát ra có thể gây bệnh ung thư và tác động tiêu cực tới quá trình phát triển trí tuệ. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố bức xạ điện từ không gây hại hoặc gây hại không đáng kể đối với sức khỏe con người.

Hội đồng châu Âu - một tổ chức gồm 47 thành viên và đặt trụ sở tại thành phố Strasbourg, Pháp - không thể áp đặt mệnh lệnh đối với các nước, song có ảnh hưởng lớn đối với hoạt động ban hành chính sách của các chính phủ. Những quyết định của Hội đồng châu Âu thường được đưa vào các hiệp định và công ước quốc tế.

Theo Vnexpress
  • 4,33
  • 4.545