Sống sót kỳ diệu khi bị ống kim loại đâm xuyên họng

  •  
  • 430

Một người đàn ông Mỹ đã sống sót kỳ diệu sau khi bị một ống kim loại đường kính 5cm đâm xuyên họng từ vị trí miệng qua sau gáy.


Anh Andrew Linn hiện đã bình phục.

Andrew Linn, 28 tuổi, đã gặp phải vụ tai nạn có một không hai hồi cuối năm ngoái khi đang lái xe trong tình trạng buồn ngủ. Linn đã lao xe ra khỏi hướng đang lưu thông trước khi đâm phải hàng rào bằng kim loại.

Các nhân viên khẩn cấp cho hay một ống kim loại của hàng rào đã đâm xuyên kính ô tô vào mặt của Linn ở phần hàm trên ngay dưới phần mũi bên phải. Ống thép đã làm bay vài cái răng của ông bố 2 con trước khi xuyên qua họng ra phía sau gáy rồi đâm vào cửa sau của ô tô.


Ảnh chụp X-quang cho thấy ống thép đi xuyên mặt anh Linn.

Các nhân viên cứu hộ đã phải cắt ống kim loại để đưa tài xế ra khỏi xe và chuyển khẩn cấp tới bệnh viện.

Linn, từ Las Vegas, không thể nằm xuống do ống kim loại đâm xuyên đầu nên anh phải ngồi trên đường tới bệnh viện và trong suốt cuộc phẫu thuật đầu tiên. Linn, sinh viên ngành tiếp thị kinh doanh tại Đại học Nam Utah, không hề nhớ gì về vụ tai nạn kinh hoàng. “Tôi không biết chính xác chuyện gì đã xảy ra vì tôi không nhớ gì về vụ tai nạn cả”.


Ống thép đâm từ phía trước xuyên qua đầu anh Linn ra phía sau.

Tai nạn hi hữu xảy ra khi Linn và vợ cùng 2 con đang trên đường về nhà để hưởng kỳ nghỉ nhân lễ Tạ ơn tại Las Vegas hồi tháng 11/2010. Các bác sĩ trong khoa chấn thương tại Trung tâm y tế đại học của Las Vegas cho hay thật là một điều kỳ diệu khi Linn sống sót.

“Nếu ống thép chỉ xuyên chệch 1cm trên mặt của Linn thôi thì cậu ấy đã không thể sống sót”, bác sĩ Jay Coates, trưởng nhóm y tế thực hiện ca phẫu thuật cho Linn, nói.

Linn cho hay anh từng sống sót trong một chuyến du lịch tới Iraq và một tai nạn ô tô khác khi một tài xế say xỉn đâm sầm vào phía sau xe anh.

Theo Dân trí
  • 430