Sóng thần ở Nhật Bản sau động đất mạnh

  •  
  • 459

Sóng thần đã xuất hiện ở Nhật Bản hôm 25/3 sau khi một trận động đất mạnh 7,1 độ Ritcher xảy ra ở ngoài khơi nước này. Trận động đất đã làm rung chuyển vùng duyên hải Biển Nhật Bản (miền Trung) và người ta có thể cảm nhận nó ở Tokyo. Vẫn chưa có thông báo về thương vong hoặc thiệt hại.

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra đối với quận Ishikawa của Nhật Bản. Theo tin mới nhất, một cơn sóng thần nhỏ với độ cao chừng 15cm đã dội vào bờ biển phía bắc Nhật Bản.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, tâm của trận động đất cách Tokyo 300km về phía tây bắc, ở độ sâu 50km dưới đáy biển, ngoài khơi bán đảo Nono. Động đất xảy ra lúc 7g44 sáng (giờ Hà Nội), ngoài khơi bờ biển phía tây của Honshu, đảo lớn nhất Nhật Bản.

Tại Nanao, một thành phố chừng 60.000 dân trên bán đảo Nono, các đơn vị cứu thương nhận được rất nhiều cuộc gọi trợ giúp những người bị bỏng và bị thương.

Một quan chức địa phương cho đài truyền hình NHK biết ông nhìn thấy những vết nứt trên đường. ''Những cuốn sách rơi khỏi giá và đó là sự rung chuyển tồi tệ nhất mà tôi từng cảm thấy'', quan chức này cho biết.

Vị trí Biển Nhật Bản
Vị trí Biển Nhật Bản (Ảnh: VNN)

Minh Sơn

Theo AP, Reuters, BBC, VietNamNet
  • 459