Sony phát triển công nghệ chẩn đoán sức khỏe làn da

  •  
  • 258

Sony đã phát triển một công nghệ mới cho việc sử dụng các máy ảnh nhỏ trong điện thoại và tablet để chẩn đoán sức khỏe làn da của người sử dụng.

Công ty cho biết, công nghệ Smart Skin Evaluation Program, hoặc SSKEP, có thể phân tích các bước sóng khác nhau của ánh sáng phản xạ từ một làn da của đối tượng để xác định kết cấu, cấp sắc tố và hắc tố melanin. Nhược điểm chính là bề mặt dưới của da cũng có thể được phát hiện thông qua công nghệ này.

Sony phát triển công nghệ chẩn đoán sức khỏe làn da

SSKEP sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh CMOS của mình vốn được xem là đi đầu trong ngành công nghiệp máy ảnh, cùng với phần mềm mới được phát triển để kiểm tra dữ liệu hình ảnh kỹ thuật số dựa trên những điểm ảnh tại một thời gian bất thường nào đó. Công ty cũng cho biết rằng ánh sáng không nhìn thấy được, bao gồm ánh sáng gần quang phổ hồng ngoại, đều có thể được sử dụng để nhìn thông qua bề mặt bên dưới của làn da.

Theo Sony, công nghệ này dự đoán dựa trên một phạm vi đa dạng của ứng dụng nhưng không đưa ra thông tin chi tiết cụ thể. Tại Nhật, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe làn da cũng như phân tích và điều trị tại các phòng khám. Đây là ngành công nghiệp đang bùng nổ, đặc biệt là đối với những bệnh nhân nữ.

Không chỉ có vậy, Sony còn hy vọng mở rộng việc sử dụng cảm biến CMOS của mình, hiện đã được sử dụng cho iPhone 5 và Galaxy S3. Sản phẩm nhắm đến mục tiêu mở rộng cảm biến cao cấp hơn là đầu tư vào máy ảnh đơn giản, có khả năng phát hiện và phân tích chuyển động, hình dạng và màu sắc trong các ngữ cảnh.

Trong tháng 8, Sony bắt đầu bán hàng mới với bộ cảm biến hình ảnh xếp chồng lên nhau được kỳ vọng sẽ tiếp kiệm điện năng tốt hơn và xử lý hình ảnh nhanh hơn.

Theo NLĐ
  • 258