Sony: Sau pin laptop là... Cybershot

  •  
  • 60

Sony vừa tuyên bố sẽ thu hồi 8 model máy ảnh số Cybershot do một lỗi sản xuất bên trong thiết bị. Đây là một áp lực mới đè nặng lên nỗ lực phục hồi danh tiếng về chất lượng của hãng điện tử nổi tiếng Nhật Bản này.

Sony cho biết người dùng có thể gặp phải một số vấn đề hiển thị khi người dùng chụp hình do một lỗi sản xuất nằm ở bộ phận cảm biến hình ảnh (image sensor). Hãng này từ chối cho biết sẽ có bao nhiêu máy ảnh số sẽ nằm trong diện thu hồi.

Mẫu Cybershot DSC-T33

Các model máy ảnh số Cyber-shot mắc lỗi là: DSC-F88, DSC-M1, DSC-T1, DSC-T11, DSC-T3, DSC-T33, DSC-U40 và DSC-U50. Theo Sony, các máy ảnh mắc lỗi này được cung cấp tại thị trường nội địa Nhật và nước ngoài từ giữa tháng 9/2003 đến tháng 1/2005.

Một phát ngôn viên của Sony cho biết: "Trong các điều kiện nhiệt độ cao và ẩm ướt, các mẫu máy ảnh số có thể không hiển thị được hình ảnh qua màn hình trên máy". Người này cũng cho biết thêm rằng Sony sẽ tiến thành thay thế miễn phí các linh kiện mắc lỗi trong máy ảnh cho tất cả khách hàng.

Đợt thu hồi này thu hút sự chú ý hơn nữa bởi mới đây thôi, Sony cũng phải trải qua một đợt thu hồi gần 10 triệu viên pin laptop cung cấp cho các hãng máy tính như Dell, Apple, Toshiba và cho cả các máy tính Vaio của Sony. Các viên pin này có chứa một số bụi kim loại bên trong và có thể gây tăng nhiệt, dẫn tới nhiều vụ cháy nổ.

Tuy nhiên, vụ thu hồi pin lịch sử đó của Sony cũng chưa phải là sự cố kỹ thuật đầu tiên của hãng công nghệ Nhật bản. Năm 2003, công ty này đã buộc phải thu hồi một lượng lớn các model máy ảnh số do lỗi pin, sau khi phải thu hồi 340.000 bộ TV mắc lỗi.

Năm ngoái, Sony cũng đã phải thu hồi 3,6 triệu chiếc adaptor (sạc điện) của sản phẩm máy chơi game nổi tiếng PlayStation 2 trên toàn cầu vì nguy cơ làm thương tổn người sử dụng do bị phát nhiệt quá nóng. Cũng trong năm 2005, hãng phải thu hồi 16.000 màn hình tinh thể lỏng LCD tại Nhật, cũng vì lỗi sản xuất.

Ph.Thúy

Theo AFP, VietNamNet
  • 60