SpaceX phóng tàu vũ trụ đưa đồ tiếp tế và các thiết bị nghiên cứu mới lên ISS

Công ty SpaceX, chuyên cung cấp dịch vụ chở hàng hóa lên vũ trụ cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), ngày 25/7 đã phóng tàu vũ trụ Dragon chở đồ tiếp tế lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Trên tài khoản Twitter, công ty SpaceX cho biết tàu vũ trụ Dragon chở theo 2.268kg đồ tiếp tế, thiết bị nghiên cứu được phóng vào lúc 10h01 (giờ GMT) từ tổ hợp phòng tàu vũ trụ số 40 tại căn cứ không quân mũi Canaveral, bang Florida của Mỹ.

Tàu vũ trụ Dragon của SpaceX.

Khoảng 10 phút sau đó, động cơ tầng thứ 2 cháy hoàn toàn và tàu Dragon đã đi vào quỹ đạo dự kiến. Các thành viên phi hành đoàn trên ISS sẽ sử dụng cánh tay robot dài 17,6 m để "bắt" lấy tàu Dragon và kết nối với trạm ISS trong ngày 27/7.

Trong số các thiết bị chở theo Dragon có thiết bị lắp ghép International Docking Adapter-3 của NASA để các tàu vận tải vũ trụ CST-100 của Boeing và Dragon Crew của SpaceX sẽ "cập bến" trong tương lai gần.

NASA cho biết tàu vũ trụ Dragon cũng đưa lên vũ trụ thiết bị BioFabrication Facility được thiết kết để in các mô giống bộ phận cơ thể người trong điều kiện vi trọng lực, nằm trong kế hoạch chế tạo ra các cơ quan của con người trong vũ trụ bằng việc sử dụng kĩ thuật in 3D sinh học tinh vi.

Một nghiên cứu khác sẽ được tiến hành trên ISS là nghiên cứu Biorock, được các nhà khoa học từ Đại học Edinburgh phát triển nhằm nghiên cứu tương tác vật lí của chất lỏng, đá và ví sinh vật trong điều kiện vi trọng lực để luyện kim bằng vi sinh vật trong vũ trụ.

Tàu vũ trụ Dragon sẽ lưu lại trên ISS khoảng 1 tháng trước khi quay trở về Trái Đất.

Cập nhật: 29/07/2019 Theo TTXVN/Báo Tin Tức