Nga đã tạo ra được "trái tim” của nguyên mẫu động cơ tên lửa plasma

•   1,73

Kết quả tạo ra động cơ tên lửa plasma sẽ cho phép Liên bang Nga giành được vị trí dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực này và vươn lên tầm cao mới trong các hoạt động khám phá vũ trụ.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-25 của Nga được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan ngày 23/3. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Bộ phận báo chí thuộc Tập đoàn hạt nhân quốc doanh Rosatom của Nga ngày 3/4 ra thông cáo cho biết các nhà khoa học của Rosatom đã tạo ra máy gia tốc plasma - “trái tim” của nguyên mẫu động cơ tên lửa plasma phục vụ các sứ mệnh liên hành tinh, qua đó sẽ cho phép Nga đạt đến tầm cao mới về khám phá vũ trụ.

Thông cáo xác nhận: “Máy gia tốc plasma có từ trường bên ngoài đã được chế tạo cho nguyên mẫu động cơ tên lửa plasma sở hữu thông số lực đẩy cao hơn (ít nhất là 6 N) và xung lượng riêng (ít nhất là 100 km/s). Công suất trung bình của động cơ như vậy hoạt động trong điều kiện chế độ xung định kỳ có thể đạt tới 300 kW".

Thông cáo đánh giá kết quả tạo ra động cơ tên lửa plasma “có công suất vài trăm kW trong tương lai sẽ cho phép Liên bang Nga giành được vị trí dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực này và vươn lên tầm cao mới” trong các hoạt động khám phá vũ trụ, “thực hiện các chuyến bay liên hành tinh cũng như trao đổi hàng hóa thường xuyên giữa Trái đất và Mặt trăng”.

Cập nhật: 05/04/2024 TTXVN/Vietnam+