Sự sống trên sao Hỏa có thể đã biến mất do vụ nổ hạt nhân

  •  
  • 4.151

Cuộc sống cổ đại trên sao Hỏa có thể đã bị hủy diệt do việc sử dụng vũ khí hạt nhân của nền văn minh thuộc hành tinh khác, đó là ý kiến của Giáo sư Vật lý chuyên ngành hạt plasma John Brandenburg, từng là nhân viên Bộ Tư lệnh hàng không-vũ trụ quốc phòng Hoa Kỳ (Space Missile Defense).

Sự sống trên sao Hỏa có thể đã biến mất do vụ nổ hạt nhân
Ảnh: Flickr.com/Jason Major/cc-by-nc-sa 3.0

Ấn bản International Business Insider trích dẫn công trình khoa học của các nhà nghiên cứu, với kết luận rằng trong không gian gần Trái đất có thể từng tồn tại lực lượng hoặc tạo vật mang tính "thù địch với những nền văn minh trẻ như Trái đất", sở hữu tiềm năng hạt nhân, mà kết quả của việc sử dụng có lẽ đã hủy hoại sự sống cổ xưa trên sao Hỏa.

"Nhà nghiên cứu Brandenburg nhấn mạnh rằng có bằng chứng rõ ràng về một vụ nổ hạt nhân ghê gớm trên sao Hỏa, hủy diệt các khu dân cư cổ đại ở Cydonia và Utopia – là hai phần của sao Hỏa. Theo quan điểm của ông, các vụ nổ đã do những đối tượng phát triển cao (có thể là người hành tinh khác) lên kế hoạch và tiến hành.

Chứng cớ về vụ nổ có thật là sắc đỏ trên bề mặt hành tinh khiến nó được gọi là sao Hỏa”,  báo dẫn ra luận chứng trong công trình khoa học.

Theo Đài Tiếng Nói Nước Nga
  • 4.151