Sự thật té ngửa về thói hung bạo của chiến binh Viking

  •  
  • 1.668

Chiến binh Viking sống ở khu vực Bắc Âu, thuộc Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Iceland ngày nay được biết đến là những người hung bạo, tàn ác. Nhưng điều này liệu có hoàn toàn chính xác?

Trong lịch sử, những chiến binh Viking gieo rắc sự sợ hãi cho những người dân sống ở khu vực bán đảo Scandinavia cũng như lục địa châu Âu trong giai đoạn từ năm 793 - 1066. Về sau, chiến binh Viking đến từ Na Uy và Đan Mạch quyết định định cư ở Iceland sau khi xâm chiếm thành công. Họ khiến nơi đây trở thành vùng đất sinh sống lâu dài.

Chỉ có hải tặc Viking tàn bạo chém giết dân thường để cướp bóc của cải.
Chỉ có hải tặc Viking tàn bạo chém giết dân thường để cướp bóc của cải.

Để có được những thành tựu này, người Viking được biết đến là những chiến binh vô cùng hung bạo và tàn ác. Họ sẵn sàng ra tay giết hại kẻ thù, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em trên đường đi. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác.

Theo các chuyên gia, chỉ những hải tặc Viking mới là đối tượng có tính cách hung bạo. Những hải tặc người Viking này đã gây ra ra nhiều cuộc tấn công nhằm vào bờ biển ở Anh và châu Âu. Với các cuộc tấn công bất bờ, hải tặc Viking tàn bạo chém giết những người chống trả để cướp bóc của cải của người dân địa phương. Sau khi gây ra những vụ cướp bóc, hải tặc Viking chất châu báu, ngọc ngà và nhiều loại của cải khác lên thuyền rồi tẩu thoát.

Trong khi đó, rất nhiều người Viking dong buồm đi tới nhiều nước trên thế giới để giao thương từ thế kỷ 8. Những thương nhân Viking này thực hiện buôn bán, giao thương với ít nhất 37 quốc gia trên thế giới từ Afghanistan đến Canada. Nhờ những chuyến buôn bán thương mại xa quê hương và mạo hiểm, người Viking trở nên giàu có. Điều này cho thấy họ cũng là những người chăm chỉ, can đảm và mạnh mẽ như những dân tộc khác.

Cập nhật: 30/09/2020 Theo kienthuc
  • 1.668