Sự thật về sản phẩm "vợ robot" của Elon Musk

  •  
  • 1.186

Các bài đăng trên mạng xã hội cho rằng một trong những công ty của Elon Musk sẽ cho ra mắt sản phẩm "vợ robot" vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, đây là tin giả.

Loạt hình ảnh được cho là của tỷ phú Elon Musk đang ôm hôn những con robot với ngoại hình nữ tính đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội.

Những hình ảnh Elon Musk hôn robot nhận được hàng trăm nghìn lượt thích trên mạng xã hội.
Những hình ảnh Elon Musk hôn robot nhận được hàng trăm nghìn lượt thích trên mạng xã hội. (Ảnh: Daniel Marven).

Những hình ảnh này thường được được đăng tải kèm chú thích như “Elon Musk thông báo về vợ tương lai của mình. Đó là robot đầu tiên được thiết kế dựa trên AI, có những đặc điểm tính cách của người phụ nữ mà Elon Musk hằng mơ ước”.

Một bài đăng của người dùng Twitter “Baboon Forest Entertainment” còn cho rằng công ty của Elon Musk đang trong giai đoạn phát triển "vợ robot" - một sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 9.

Nhiều bài đăng tương tự về sản phẩm mới này đã thu hút hàng nghìn lượt thích cũng như hàng trăm lượt bình luận trên các mạng xã hội.

Những hình ảnh này còn được lan truyền với tin đồn về sản phẩm "vợ robot" sắp được ra mắt.
Những hình ảnh này còn được lan truyền với tin đồn về sản phẩm "vợ robot" sắp được ra mắt. (Ảnh: Daniel Marven).

Thực tế, những hình ảnh rất thật này được tạo nên bởi công cụ AI được đăng tải lần đầu bởi Daniel Marven, người dùng Twitter có gần 1 triệu người theo dõi.

Trong bài đăng, Marven cũng làm rõ rằng mục đích của việc chia sẻ những bức ảnh này là “làm rõ những mối nguy hiểm của AI trong tương lai gần, đặc biệt là sau khi Elon Musk công bố video về robot đa năng đầu tiên của Tesla là "Optimus".

Những con robot này có vóc dáng tương đồng với người thật, có thể đi lại một cách khá mềm mại, bê đồ, tưới cây… Elon Musk gọi sản phẩm này là “người bầu bạn”.

Những hình ảnh giả của người nổi tiếng do AI tạo ra đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội trong những tháng gần đây. Nổi bật là bức ảnh chụp Giáo hoàng Francis mặc áo phao màu trắng của Balenciaga đã nhận được hàng trăm nghìn lượt thích trên Twitter.

Một số người tưởng bức ảnh là thật, một số khác nhanh chóng phát hiện ra ảnh giả mạo - sản phẩm của trí tuệ nhân tạo AI Midjourney.

Chuyên gia về trí tuệ nhân tạo Henry Ajder đã mô tả các cách để người dùng có thể xác định hình ảnh do AI tạo ra, đặc biệt là của Midjourney. Ông nói rằng da người trong những ảnh này rất bóng, như được làm từ nhựa hoặc cao su, nhìn không chân thực.

Cập nhật: 29/05/2023 Zing
  • 1.186