Sứa lạ đại dương sinh sản trong bể nuôi

  •  
  • 1.677

Các nhà khoa học thuộc Vườn thú Basel, Thụy Sỹ vừa thông báo thu được thành công trong việc ép một loài sứa quý hiếm, trông giống như quả trứng rán sinh sản trong môi trường nhân tạo.

Loài sứa lạ có tên khoa học là Medusa. Chúng được phát hiện sinh trưởng tự nhiên ở vùng biển Địa Trung Hải.

Theo các nhà khoa học, sứa Medusa cần rất nhiều ánh sáng mặt trời để tồn tại. Chúng đẻ trứng và thụ tinh cho trứng trong nước biển. Các trứng này sau đó phát triển thành ấu trùng nhỏ xíu gắn chặt với các sinh vật dưới đáy biển.

Khi hoàn toàn trưởng thành, đường kính ngang thân của loài sứa "trứng rán" có thể đạt tối đa 35cm. Và đối lập với hầu hết các loài sứa khác, Medusa tự di chuyển bằng cách cử động nhịp nhàng "phần lòng trắng của quả trứng".

Báo Daily Mail đưa tin, các chuyên gia tại Vườn thú Basel đã tìm được cách bắt chước các điều kiện sinh trưởng tự nhiên của Medusa và cho ra đời một lứa sứa "trứng rán" quý hiếm mới.

Một nhân viên vườn thú cho biết: "Để Medusa sinh sản thực sự là một thách thức vì chúng chỉ được tìm thấy ở ngoài khơi đại dương xa xôi, nơi ngành công nghiệp cá và vận tải vô cùng khó khăn. Vì vậy, chúng tôi phải mô phỏng môi trường tự nhiên với những đèn đặc biệt để chiếu sáng bể nuôi cũng như đảm bảo có rất nhiều bữa ăn dành cho sứa Medusa mỗi ngày.

Các con sứa non rất nhỏ, chỉ một vài centimét nhưng chúng đã có hình dạng quả trứng. Ban đầu, chúng tôi phải giữ chúng tránh xa ánh đèn phòng trường hợp chúng bị nướng chín
".

Theo Vietnamnet
  • 1.677