Sữa ngựa rất tốt cho điều trị viêm loét mãn tính

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện dinh dưỡng Đại học Jena (Đức), sữa ngựa tốt cho điều trị viêm loét mãn tính.

Các nhà khoa học cho rằng những người uống sữa ngựa thường xuyên và theo quy luật có thể giúp giảm thiểu các chứng bệnh liên quan đến viêm loét mãn tính như viêm da thần kinh, viêm loét ruột kết và bệnh Crohn (một loại bệnh rối loạn đường ruột, xảy ra khi chức năng của hệ miễn dịch bị suy giảm).

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm đối với hơn 100 bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến viêm loét mãn tính, cụ thể các nhà khoa học đã yêu cầu các bệnh nhân uống sữa ngựa bình quân 250ml/ngày liên tục trong thời gian 6 tháng.

Kết quả cho thấy rất nhiều bệnh nhân chỉ trong vòng 1-2 tháng sau đã có những biến đổi tích cực. Trong đó, hiệu quả nổi bật nhất của phương pháp này được thể hiện rõ nét trên da của người bệnh.

Có đến hơn 90% người mắc bệnh viêm da mãn tính cho biết các triệu chứng của căn bệnh này như mất ngủ và ngứa ngáy đã giảm đi rõ rệt.

Sau 6 tháng cấp độ của tất cả những người mắc bệnh viêm da đã giảm thiểu từ “mức độ trung cao” xuống còn “mức độ nhẹ” thậm chí “biến mất hoàn toàn”.

Ngoài ra, có đến 3/4 người mắc bệnh viêm đường ruột, viêm đường hô hấp và viêm gan mãn tính cho biết, biện pháp uống sữa ngựa mang lại hiệu quả rất tốt và hiệu quả này đã được y học kiểm chứng.

Các nhà khoa học của viện trên cho rằng thành phần của một số protein đặc biệt có trong sữa ngựa như lysozyme, lactoferrin, secretory immunoglobulin A và lactose có tác dụng rất lớn giúp cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể./.