Sửng sốt phát hiện tuyết trong không gian?

  •   3,52
  • 5.347

Hình ảnh giống như tuyết xuất hiện trong không gian, trên vành đĩa của một ngôi sao trẻ khiến nhiều người sửng sốt.

Phát hiện mới cho thấy hình ảnh giống như tuyết xuất hiện trong không gian, trên vành đĩa của một ngôi sao trẻ.
Phát hiện mới cho thấy hình ảnh giống như tuyết xuất hiện trong không gian, trên vành đĩa của một ngôi sao trẻ. Theo phân tích thì lớp tuyết này bao gồm khí, bụi, đá, và hơi nước, tất cả bị đóng băng đột ngột, cô đọng thành một vành đĩa tuyết kỳ lạ, trắng rực trong không gian. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Hiện tượng băng tuyết này xảy ra đồng loạt và kéo dài hàng tỉ dặm trên vành đĩa bao quanh ngôi sao.
Hiện tượng băng tuyết này xảy ra đồng loạt và kéo dài hàng tỉ dặm trên vành đĩa bao quanh ngôi sao. Hiện tượng này vẫn chưa được lý giải một cách thỏa đáng. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Không chỉ riêng ngôi sao trẻ này, một một ngôi sao trẻ khác có tên là V883 Orionis cũng xuất hiện hiện tượng tương tự, vành đĩa hành tinh này rộng gấp 40 lần khoảng cách từ Trái đất tới Mặt trời.
Không chỉ riêng ngôi sao trẻ này, một một ngôi sao trẻ khác có tên là V883 Orionis cũng xuất hiện hiện tượng tương tự, vành đĩa hành tinh này rộng gấp 40 lần khoảng cách từ Trái đất tới Mặt trời. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Vành đĩa V883 Orionis cũng bị "tuyết hóa" một cách kỳ lạ và nguyên nhân được tìm thấy là nó hút nhiều quả cầu băng từ các hành tinh băng giá khác về phía mình, phá vỡ các quả cầu và bồi đắp tuyết thêm vào trong vành đĩa.
Vành đĩa V883 Orionis cũng bị "tuyết hóa" một cách kỳ lạ và nguyên nhân được tìm thấy là nó hút nhiều quả cầu băng từ các hành tinh băng giá khác về phía mình, phá vỡ các quả cầu và bồi đắp tuyết thêm vào trong vành đĩa. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Hiện thông tin này đang khiến giới thiên văn học vô cùng sửng sốt.
Hiện thông tin này đang khiến giới thiên văn học vô cùng sửng sốt. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Cập nhật: 20/07/2016 Theo Kiến Thức
  • 3,52
  • 5.347