Suýt mất mạng vì ký sinh trùng ăn thịt

  •  
  • 2.843

Khi bạn gái của Adam Spencer chấp nhận lời cầu hôn của anh trong lúc họ đang đi du lịch xuyên Nam Mỹ, cặp đôi tưởng rằng họ sẽ sống hạnh phúc bên nhau.

Nhưng giấc mơ của họ sớm biến thành một cơn ác mộng khi một loại ký sinh trùng bắt đầu ăn rỗ mặt của anh chàng 23 tuổi. Vết thương có mủ nhanh chóng lan trên má, Spencer biết rằng mình đang bị một loại ký sinh trùng ăn thịt tấn công, và có thể thiệt mạng vì chúng.

Khi đó, Spencer và bạn gái Shalynn Pack mới đi được một nửa hành trình dài 6 tháng xuyên Nam Mỹ, và lúc đó họ đang ở Machu Pichu thuộc Peru. Trước đó, Spencer và bạn gái đã có 2 tháng leo núi và ngắm chim trong rừng Amazon. Spencer phát hiện một nốt chấm trên mặt khi họ đi qua vùng đất mặn ở Bolivia.

Vết loét ngày càng lan rộng trên mặt nạn nhân.
Vết loét ngày càng lan rộng trên mặt nạn nhân. (Nguồn: Daily Mail)

Vết đỏ ngày càng to và đỏ hơn, mủ bắt đầu ngày càng nhiều. Spencer được một bác sĩ địa phương kê thuốc kháng sinh, nhưng vết thương ngày càng nghiêm trọng.

Khi trở về nhà ở bang Oregon (Mỹ), Spencer không mơ gì tới chuyện chuẩn bị đám cưới, mà phải đối mặt với loại bệnh chết người khi đám loét ngày càng lan rộng và lây lên vùng mắt. Spencer sau đó cảm thấy khó nuốt và cứng hàm. Một cục u đang to dần trong họng anh.

TS. William Muth ở phòng khám bệnh truyền nhiễm Samaritan cho rằng có thể Spencer bị ký sinh trùng đơn bào Leishmania tấn công. Chúng chỉ ăn và sinh sôi không ngừng, khiến vết loét ngày càng lan rộng, vào cả mắt, mũi và họng, khiến nạn nhân có thể tử vong.

Cuối cùng, sau 21 ngày điều trị, ký sinh trùng nguy hiểm đã biến mất, để lại một vết sẹo lớn trên mặt Spencer.

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 2.843