Tắc kè hoa nuốt chửng rết khổng lồ

  •  
  • 899

Cảnh tượng tắc kè hoa bò trên cây ở Thái Lan với rết khổng lồ ngoe nguẩy thò nửa thân ra khỏi miệng khiến nhiều người qua đường ngạc nhiên.

Tắc kè nuốt rết
Tắc kè hoa lộn vòng xoay mặt hướng xuống đất và mất khoảng 5 phút để cắn con rết màu cam sáng.

Tắc kè hoa dài 30cm được ghi hình khi đang ngoạm chặt đuôi rết to lướt dọc thân cây ở tỉnh Loei phía bắc Thái Lan hôm 22/9, theo Viral Press. Xuất hiện trước trạm đổ xăng đông người qua lại, tắc kè hoa lộn vòng xoay mặt hướng xuống đất và mất khoảng 5 phút để cắn con rết màu cam sáng. Cuối cùng, nó há to miệng nuốt chửng toàn bộ con rết khổng lồ trước khi chạy ngược lại về nơi trú ẩn giữa những tán lá.

"Khoảnh khắc đó thật là thú vị. Tôi chưa bao giờ thấy một loài thằn lằn ăn côn trùng lớn đến vậy. Tôi cố gắng đến gần mà không làm nó hoảng sợ. Có nhiều người đi qua nhưng con tắc kè hoa chỉ chú tâm vào con mồi", Patarawut Boonprasit, người chứng kiến sự việc, chia sẻ.

Tắc kè hoa có khả năng đổi màu sắc liên tục và linh hoạt gồm nhiều màu như hồng, xanh dương, đỏ, da cam, xanh ngọc, vàng, xanh lá cây. Trong môi trường tự nhiên, tắc kè hoa chủ yếu hoạt động trên cây. Thức ăn phổ biến của chúng là các loài động vật chân đốt và nhỏ có xương sống.

Cập nhật: 08/10/2018 Theo VNE
  • 899