Tải và chơi file của Google Video như thế nào?

  •  
  • 444

Google Video gần như là mạng cung cấp video clip lớn nhất thế giới hiện nay. Để khẳng định “bản sắc” độc đáo của mình, các chuyên gia công nghệ của Goolge đã phát minh ra một số định dạng file video “không đụng hàng”, điển hình là 2 định dạng GVI, GVP… chuyên dùng cho dịch vụ Goolge Video, trong đó GVI là phổ biến hơn cả.

Cái khó của 2 định dạng video này là hầu như toàn bộ các phần mềm xem video thông dụng hiện nay đều không có khả năng chơi được file GVI, GVP và dường như chỉ có duy nhất một chương trình mang tên “Google Video Player”, cũng do Goolge chế tạo, là có thể chiếu được. Hiện 2 định dạng GVI và GVP vẫn chưa được phổ biến lắm tại Việt Nam nên chưa nhiều người dùng biết đến, chủ yếu là vì khá bất tiện, nhưng nếu bạn chịu khó “Seach” trên Google Video thì cũng tìm được khá nhiều video clip tiếng Việt do người Việt hải ngoại đưa lên.

Khi nhấn vào nút "Download", Google Video Player sẽ tự động kết nối với đường dẫn cung cấp phim và tải file GVI về cho bạn xem

Những bạn nào đã có trong tay một số file GVI mà không xem được thì có thể vào đây để tải miễn phí công cụ “Google Video Player” về dùng với dung lượng khoảng gần 5 MB. Cách sử dụng công cụ này cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc vào menu File -> chọn Open để tìm đến file GVI là có thể xem được ngay định dạng video này.

Để xem được các file GVI online, bắt buộc bạn cũng phải cài đặt “Google Video Player”. Khi nhấn vào một đường link có chứa file GVI trực tuyến thì “Google Video Player” sẽ tự động kết nối đến đường link đó và từ từ tải về cho bạn xem, tương tự như Windows Media Player đang chơi trực tuyến.

Google Video hầu như không bao giờ tạo điều kiện cho bạn lưu lại các file GVI đang chơi trực tuyến để bạn có thể xem lại theo kiểu “Offline”, nhưng nếu biết cách thì bạn vẫn có thể qua mặt Google Video dễ dàng. Một “nguyên tắc vàng” khi bạn chơi file trực tuyến là: bất cứ một thứ gì mà bạn nghe được từ loa máy tính hoặc thấy được trên màn hình đang online chắc chắn đều được lưu lại đâu đó trong ổ cứng máy tính! Và nguyên tắc này cũng không loại trừ Google Video.

Bạn chỉ việc đăng nhập vào thư mục lưu file GVI mặc định của Google Video là C:\Documents and Settings\User\My Documents\My Videos\Google Videos\ để chép ra các file GVI mà Google Video đã “âm thầm” tải về, để sau đó tha hồ xem Offline.

Giao diện chính của “Naevius GVI Converter”

Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng “Google Video Player” để xem file GVI thì có thể sử dụng công cụ “Naevius GVI Converter” chuyển GVI thành định dạng video AVI để có thể xem bằng các công cụ media phổ biến hiện nay. Bạn có thể vào đây để tải bản Naevius GVI Converter 1.4 về dùng thử với dung lượng khoảng 15 MB. Công ty Naevius đang bán ra công cụ này với giá là 20 USD.

Cách sử dụng “Naevius GVI Converter” cũng rất đơn giản. Bạn chỉ việc nhấn vào nút “Add” -> tìm đến các file GVI đã lưu để “Open” nó ra trên giao diện chính -> sau đó nhấn vào nút “Start” để lần lượt chuyển đổi GVI thành dạng file video AVI phổ biến.

Chúc các bạn thành công!

Thụy Khanh

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 444