Tập nhiều môn thể thao giúp giảm chấn thương

  •  
  • 556

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tập nhiều môn thể thao sẽ giúp trẻ em giảm được chấn thương và giúp tăng cường sự rắn chắc cho các khớp và cơ trên cơ thể. Những môn thể thao được cho là có khả năng giúp trẻ giảm chấn thương tốt nhất là bóng rổ và bóng đá.

Tập phối hợp nhiều môn thể thao tốt hơn cho chúng ta - Ảnh: Telegraph

Các nhà khoa học, thuộc Trường Đại học Chicago (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu 519 VĐV quần vợt trong 3.366 trận đấu tại giải quần vợt dành cho độ tuổi thiếu niên do Hiệp hội Quần vợt Mỹ tổ chức, để xem mức độ ảnh hưởng của việc tập luyện nhiều môn thể thao tới việc gặp chấn thương.

Sau khi phân tích kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện thấy rằng tỷ lệ những VĐV thiếu niên chỉ chơi quần vợt thường bị chấn thương dẫn tới phải nghỉ thi đấu nhiều hơn.

Tiến sĩ Neeru Jayanthi, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói: "Những VĐV quần vợt ở độ tuổi thiếu niên, chơi nhiều môn thể thao lúc nhỏ, thường ít bị chấn thương hơn bởi vì trẻ không phải hoạt động quá nhiều ở một nhóm cơ nhất định.”

"Có rất nhiều lợi ích khi tập luyện nhiều môn thể thao kết hợp với nhau. Ví dụ như kết hợp môn bóng đá và bóng rổ, bạn có thể tăng cường sự rắn chắc cho các nhóm cơ cũng như có được những kỹ năng của những VĐV điền kinh".

Do vậy Tiến sĩ Jayanthi đã đưa ra lời khuyên: “Các bậc phụ huynh nên khuyến khích các con em mình tham gia tập luyện nhiều môn thể thao”.

Theo VietNamNet (Telegraph)
  • 556